Big Oil tập hợp: Cuộc bầu cử tháng 11 vô cùng quan trọng đối với ngành dầu mỏ

11:00 | 14/08/2024

3,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Washington Post, Harold Hamm, người sáng lập Continental Holdings, đang tập hợp các giám đốc điều hành của Big Oil để ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Harold Hamm, một tỷ phú nổi tiếng trong lĩnh vực năng lượng, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử tháng 11 tới đối với các đồng nghiệp dầu mỏ của ông, kêu gọi họ đóng góp cho chiến dịch tranh cử của ứng viên Đảng Cộng hòa với hy vọng nhận được các lợi ích pháp lý nếu ông Trump trở lại Nhà Trắng.

Ông Hamm nói với các giám đốc điều hành: "Chúng ta phải làm điều này vì đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta".

Lợi kêu gọi của ông đã mang lại sự hỗ trợ tài chính đáng kể cho chiến dịch tranh cử của ông Trump và các Ủy ban Hành động Chính trị (PAC) liên quan. Đến nay, ngành này đã đóng góp 20,3 triệu USD. Một trợ lý chiến dịch tranh cử của ông Trump đã ghi nhận dòng tiền từ các nhà tài trợ mới, nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của những khoản đóng góp này.

Điều này, bất chấp một số ý kiến ​​​​cho rằng cựu Tổng thống Trump không phải là bạn của ngành dầu mỏ, chỉ ra thực tế là ông đã khoe khoang về giá xăng thấp hơn trong nhiệm kỳ của mình, đồng thời chỉ trích Chính quyền hiện tại về mức giá cao tại trạm bơm và gánh nặng đè lên người tiêu dùng Mỹ.

Ngành công nghiệp dầu mỏ hiện đang đạt mức sản lượng cao gần kỷ lục - thậm chí vượt qua sản lượng trong nhiệm kỳ trước của ông Trump nếu ước tính hàng tuần từ EIA là chính xác, điều mà các nhà phân tích cho rằng không phải như vậy.

Tuy nhiên, Hamm và các giám đốc điều hành ngành dầu khí Mỹ đã bày tỏ lo ngại đáng kể hơn về những thay đổi chính sách tiềm ẩn dưới một chính quyền khác, đặc biệt nếu bà Kamala Harris trở thành tổng thống. Hồ sơ theo dõi của Harris với tư cách là tổng chưởng lý của California bao gồm việc truy tố các công ty dầu mỏ về rò rỉ đường ống và bể chứa cũng như kiện chính quyền Obama về hoạt động fracking ngoài khơi, những hành động khiến các nhà lãnh đạo ngành lo ngại.

Chương trình nghị sự của Hamm cho nhiệm kỳ thứ hai tiềm năng của ông Trump bao gồm các yêu cầu cụ thể: cho thuê dầu mới trên các vùng đất liên bang hiện đang được bảo vệ, nới lỏng các hạn chế của Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng và bãi bỏ một số quy định của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA).

Những thay đổi được đề xuất này nhằm mục đích nâng cao phạm vi hoạt động và lợi nhuận của ngành dầu khí.

Bình An

OP