Biến chủng Delta nguy hiểm châm ngòi "ổ dịch" cộng đồng mới ở Trung Quốc

11:45 | 28/07/2021

383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung Quốc xác nhận rằng đợt bùng dịch gần đây ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô là do biến chủng Delta nguy hiểm gây nên.
Biến chủng Delta nguy hiểm châm ngòi ổ dịch cộng đồng mới ở Trung Quốc - 1
Nhân viên y tế Trung Quốc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa: Reuters).

Số ca mắc Covid-19 ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc đang tăng nhanh trong tuần qua. Ngày 26/7, Trung Quốc ghi nhận 76 ca Covid-19, cao nhất kể từ tháng 2. Con số này giảm nhẹ xuống 71 ca, gồm 31 ca lây nhiễm cộng đồng trong ngày 27/7.

Giang Tô ngày 26/7 có thêm 39 ca mới và 31 ca vào hôm nay, nâng tổng số ca bệnh liên quan tới "ổ dịch" này lên 106. Trung Quốc xác nhận rằng, hầu hết các ca bệnh này đều do biến chủng Delta gây nên.

"Ổ dịch" ở Giang Tô hiện chỉ xếp sau "ổ dịch" ở Quảng Châu hồi tháng 6 (170 ca) về mức độ nghiêm trọng trong nửa năm qua.

"Số ca bệnh tăng lên gần đây. Các ca bệnh ban đầu lan truyền giữa những người dọn vệ sinh khoang máy bay tại một sân bay một cách khá nhanh chóng. Chúng tôi đang truy vết có trường hợp có tiếp xúc gần và xét nghiệm. Các ca bệnh mới liên tục bị phát hiện", giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Nam Kinh Ding Jie nói.

Bà Ding cảnh báo rằng "chủng Delta dễ lây lan hơn, dễ thích nghi với con người hơn và nhanh nhân lên hơn. Bệnh nhân sẽ có tải lượng virus nhiều hơn, mất nhiều thời gian để phục hồi và có xu hướng dễ bị bệnh nặng hơn".

Nam Kinh đã khởi động đợt xét nghiệm diện rộng lần 2, trong khi các khu vực nguy cơ cao đã bắt đầu thực hiện đợt xét nghiệm lần 3.

"Chúng ta phải chạy đua với thời gian để đối phó virus, với các biện pháp tìm nguồn dịch bệnh và truy vết các liên hệ của bệnh nhân. Các biện pháp cần phải nhanh và chặt chẽ hơn", bà Ding nói.

"Ổ dịch" Nam Ninh bùng phát tuần trước với hơn 10 ca bệnh, hầu hết là nhân viên dọn vệ sinh ở sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh. Sau đó, Trung Quốc liên tục phát hiện các ca bệnh liên quan tới "ổ dịch" ở Quảng Đông, Liêu Ninh, An Huy và Tứ Xuyên.

Theo Dân trí

Anh muốn ngăn chặn Trung Quốc tham gia vào các dự án điện hạt nhân trong tương laiAnh muốn ngăn chặn Trung Quốc tham gia vào các dự án điện hạt nhân trong tương lai
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin thăm Singapore, bác bỏ yêu sách của Trung Quốc ở Biển ĐôngBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin thăm Singapore, bác bỏ yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích yêu sách Biển Đông của Trung QuốcBộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích yêu sách Biển Đông của Trung Quốc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc