Bí thư TPHCM: "Cần nâng mức giãn cách xã hội ở nơi nguy cơ cao"

16:56 | 19/06/2021

1,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu thành phố cần có biện pháp kiểm soát và giảm bớt dòng người đến địa bàn, nâng cao mức giãn cách xã hội ở nơi nguy cơ cao và nới lỏng hơn với nơi an toàn.

Ngày 19/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức buổi họp khẩn để thảo luận, triển khai phương án cấp bách trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận định, thành phố đã nỗ lực, thực hiện nhiều biện pháp nghiêm và cơ bản kiểm soát được một số chuỗi lây nhiễm, tuy nhiên dịch bệnh vẫn chưa được khống chế.

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM cho rằng, biện pháp căn cơ trong phòng, chống dịch Covid-19 là tiêm vắc xin, tuy nhiên, để vắc xin hoạt động hiệu quả vẫn cần thêm thời gian.

"Trước mắt, thành phố cần tăng cường hiệu quả công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để và tầm soát diện rộng. Đồng thời, TPHCM cần có biện pháp kiểm soát và giảm bớt dòng người đến địa bàn, nâng cao mức giãn cách xã hội ở nơi nguy cơ cao và nới lỏng hơn với nơi an toàn", Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Bí thư TPHCM: Cần nâng mức giãn cách xã hội ở nơi nguy cơ cao - 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thống nhất đề xuất về việc triển khai biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Nên thống nhất với đề xuất của các sở, ngành, quận, huyện về việc triển khai những biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn.

"Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm để tạo nề nếp, kỷ cương trong quá trình thực hiện phòng chống dịch bệnh. Quyết tâm sau một tuần tới, thành phố có thể khống chế được dịch Covid-19", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình lưu ý, TPHCM cần cân nhắc mọi tình huống có thể xảy ra, chủ động xây dựng và triển khai một số biện pháp tương xứng, cụ thể, linh hoạt.

Bí thư TPHCM: Cần nâng mức giãn cách xã hội ở nơi nguy cơ cao - 2
Sáng 19/6, hàng trăm công nhân của 2 công ty trong Khu công nghệ cao TP Thủ Đức được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Trước khi triển khai biện pháp mạnh hơn, thành phố cần công bố cho người dân biết và nắm bắt rõ các thông tin về cung ứng hàng hóa thiết yếu, lượng thực, thực phẩm, giao thông đi lại… để chủ động trong sinh hoạt, làm việc, tránh việc người dân hoang mang, lo lắng và tích trữ không cần thiết.

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tự rà soát, đánh giá lại năng lực y tế trên địa bàn, nhất là khả năng đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung để tính toán phương án phù hợp ở góc độ địa phương.

Trong chiều nay, TPHCM tiếp tục họp trao đổi, thảo luận với Bộ Y tế và các đơn vị Trung ương nhằm chốt phương án, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới.

Sau 5 ngày giãn cách theo Chỉ thị 15 đợt 2, thành phố có tổng cộng 475 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Trong đó, số lượng ca mắc không rõ nguồn lây đang có xu hướng tăng dần.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM đã có tổng cộng 1.450 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố.

Theo Dân trí

Đi trăm cây số sang tỉnh khác để... cắt tóc, uống cà phê vì giãn cáchĐi trăm cây số sang tỉnh khác để... cắt tóc, uống cà phê vì giãn cách
Thanh Hóa khẩn cấp tìm người liên quan ca mắc Covid-19 ở huyện Thường XuânThanh Hóa khẩn cấp tìm người liên quan ca mắc Covid-19 ở huyện Thường Xuân
Tuần tới, Hà Nội sẽ nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19?Tuần tới, Hà Nội sẽ nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19?
Ý thức đáng giá bao nhiêu?Ý thức đáng giá bao nhiêu?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc