Bí thư Đinh La Thăng: Sinh hoạt Đảng phải thiết thực và hấp dẫn

15:36 | 08/06/2016

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nêu vấn đề một cách thực tiễn, Đảng viên không thể ở nhà để đi sinh hoạt Đảng mà phải đi làm để có thu nhập cho gia đình. 
bi thu dinh la thang sinh hoat dang phai thiet thuc va hap dan
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo Huyện ủy Nhà Bè.

Ngày 8/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nhà Bè.

Sau khi nghe Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè báo cáo, Bí thư Thăng đánh giá cao kết quả mà lãnh đạo huyện đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Thăng lưu ý đến tình trạng Đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng và xin ra khỏi đảng có xu hướng ngày càng tăng. Thời gian qua, huyện Nhà Bè có 6 đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng, 11 đảng viên xin ra khỏi Đảng.

Ông Nguyễn Văn Lộm, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Nhà Bè giải thích do các tổ chức Đảng quản lý Đảng viên chưa chặt chẽ. Nhiều Đảng viên phải đi làm ăn xa và nơi đến không có tổ chức Đảng để sinh hoạt. Một bộ phận Đảng viên trẻ nhận thức chính trị chưa cao, có biểu hiện sa sút, lệch lạc về tư tưởng.

Nội dung sinh hoạt Đảng của các chi bộ chưa tạo được sự thoải mái cho các Đảng viên khi tham dự. Bí thư chi bộ đọc báo cáo từ đầu buổi họp đến cuối buổi chiếm hết thời gian. Đảng viên dự họp không được tham gia đóng góp các ý kiến. Chất lượng sinh hoạt ở các cơ quan đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước cơ bản tốt nhưng với doanh nghiệp tư nhân còn hạn chế.

Bí thư Đinh La Thăng đã gợi ý giải pháp sinh hoạt Đảng bằng hình thức trực tuyến đối với Đảng viên đi làm ăn xa mà phải xin ra khỏi Đảng. Bí thư Thăng nêu vấn đề một cách thực tiễn, Đảng viên không thể ở nhà để đi sinh hoạt Đảng mà phải đi làm để có thu nhập cho gia đình.

“Đã đi làm ăn xa lâu ngày không sinh hoạt thì bị đưa ra khỏi Đảng. Với sự phát triển công nghệ thông tin hiện nay chúng ta hoàn toàn có thể đề xuất tổ chức sinh hoạt chi bộ qua mạng, gửi tài liệu, ý kiến qua mạng. Nếu cần báo cáo thì cấp chính quyền nào có thể giải quyết được”, ông Thăng khẳng định.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Huyện ủy Nhà Bè tập trung tìm rõ nguyên nhân để có sự chấn chỉnh và quan tâm tạo nguồn để phát triển đảng viên thế hệ trẻ. Chất lượng sinh hoạt tại các Chi bộ Đảng khác nhau nên cần có sự thay đổi cho phù hợp và đặc biệt là ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Bí thư Thăng dặn dò: “Nếu sinh hoạt Đảng hấp dẫn và các chương trình sinh hoạt Đảng thiết thực với đời sống của Đảng viên, của quần chúng nhân dân thì sẽ thu hút họ tham gia vào tổ chức Đảng”.

bi thu dinh la thang sinh hoat dang phai thiet thuc va hap dan

Bí thư Đinh La Thăng: Tăng trưởng của TP HCM phải là 2 con số!

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đặt điều kiện, nếu được thực hiện phân cấp, phân quyền đến các Sở ban ngành thì tăng trưởng của thành phố phải là 2 con số trở lên.

bi thu dinh la thang sinh hoat dang phai thiet thuc va hap dan

Bí thư Đinh La Thăng: Định hướng phát triển thành phố đến 100 năm!

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh trong buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản TP HCM: “Chúng ta định hướng phát triển thành phố đến 100 năm sau chứ không thể 5 năm, 10 năm hay 20 năm được”.

bi thu dinh la thang sinh hoat dang phai thiet thuc va hap dan

Bí thư Đinh La Thăng: Sân chơi chung phải có luật chung!

Ngày 6/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi gặp gỡ với Hiệp hội Bất động sản cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc