Bí thư Đinh La Thăng: Sân chơi chung phải có luật chung!

14:41 | 06/06/2016

1,195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi gặp gỡ với Hiệp hội Bất động sản cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 
bi thu dinh la thang san choi chung phai co luat chung
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh các doanh nghiệp đã chủ động đề xuất các kiến nghị, những vấn đề cụ thể của đơn vị, doanh nghiệp cũng như những vấn đề đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố. Bí thư Thăng kết luận: “Những bức xúc của doanh nghiệp Bất động sản là hoàn toàn đúng đắn, bởi không bức xúc thì không kiến nghị làm gì”.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh. Các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản nói riêng đang đứng trước thách thức rất lớn trước xuất phát chung của nền kinh tế trong nước và thế giới gặp khó khăn.

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định: “Nhiều cơ chế, chính sách trong quản lý phải thay đổi. Chúng ta đang chuẩn bị hội nhập, đặc biệt là khi thị trường bị dẫn dắt bởi Hiệp định tự do thương mại thế giới, trong đó gia nhập TPP. Chúng ta phải chấp nhận cuộc chơi chung cho luật chứ không thể chơi riêng được cả. Sân chơi chung phải có luật chung”.

Thành phố luôn luôn ghi nhận và đánh giá rất cao sự đóng góp của các doanh nghiệp bất động sản. Năm 2015, các doanh nghiệp nghiệp bất động sản đóng góp 160.000 tỉ đồng, đóng góp 16% tổng thu nhập của toàn thành phố.

Hoạt động xây dựng của các doanh nghiệp Bất động sản đã cải thiện việc làm, cải thiện nhà ở cho người dân. Lãnh đạo thành phố cam kết với các doanh nghiệp bất động sản, luôn luôn đồng hành, luôn luôn chia sẻ và trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Bí thư Thăng nói, đây là xuất phát từ nhu cầu thực tế chứ không phải sự ban phát. Sự phát triển của doanh nghiệp chính là nhu cầu phát triển của thành phố. Sự thành công của doanh nghiệp chính là sự thành công của thành phố. Chúng ta không thể hoàn thành các chương trình đột phá nếu doanh nghiệp không vào cuộc.

Trong 7 chương trình đột phá, lãnh đạo thành phố không thể hoàn thành mục tiêu xây dựng TP HCM trở thành nơi có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình nếu không có sự vào cuộc của các doanh nghiệp, vào sự hiệu quả của các doanh nghiệp. Lãnh đạo thành phố luôn luôn đồng hành, tạo điều kiện kinh doanh tốt và tạo được thị trường Bất động sản lành mạnh, phát triển tốt.

Bí thư Thăng dặn dò: “Thị trường Bất động sản phải phát triển không bị nóng quá, không bị trầm lắng và tạo được sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp”. Trên cơ sở như vậy, Bí thư Thành ủy yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, nghiên cứu kỹ thị trường, nghiên cứu kỹ các mục tiêu trong chương trình đột phá của thành phố.

Các doanh nghiệp Bất động sản đang có thách thức rất lớn nhưng thời cơ cũng rất lớn. Thành phố đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, đảm nhận vai trò kinh tế đầu tàu của khu vực và cả nước. Lãnh đạo TP HCM đang tập trung 7 giải pháp đột phá nên có rất nhiều công việc mà các doanh nghiệp Bất động sản có thể tham gia.

Bí thư Đinh La Thăng giao cho Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa chủ trì tổ chức cuộc họp trên tinh thần 1 tháng, 1 quý với Hiệp hội Bất động sản và các doanh nghiệp. Thông qua các cuộc họp, lãnh đạo các Sở ngành liên quan đến thị trường Bất động sản sẽ trực tiếp trao đổi và tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp. 

bi thu dinh la thang san choi chung phai co luat chung

Bí thư Đinh La Thăng: Hợp lý và công khai thì không ai phản đối cả!

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã nói với lãnh đạo và nhân viên tại Bệnh viện đa khoa Củ Chi: “Bệnh viện thu lại bằng phí dịch vụ một cách hợp lý và công khai cho người dân biết thì không ai phản đối cả”. 

bi thu dinh la thang san choi chung phai co luat chung

Cách chức khó hơn đề bạt!

Chiều 19-5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với UBND huyện Hóc Môn về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri Hóc Môn liên quan đến việc Công ty TNHH Tấn Minh gây ô nhiễm, người dân trong khu vực bị ảnh hưởng và bức xúc nhiều năm nay.

bi thu dinh la thang san choi chung phai co luat chung

Bí thư Đinh La Thăng: ĐH Nguyễn Tất Thành đã đi đúng hướng

Sáng 4/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến dự Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. 

H.Đ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc