Bí thư Đinh La Thăng: Hợp lý và công khai thì không ai phản đối cả!

19:48 | 05/06/2016

2,488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã nói với lãnh đạo và nhân viên tại Bệnh viện đa khoa Củ Chi: “Bệnh viện thu lại bằng phí dịch vụ một cách hợp lý và công khai cho người dân biết thì không ai phản đối cả”. 
bi thu dinh la thang hop ly va cong khai thi khong ai phan doi ca
Bí thư Thành ủy TP HCM làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Củ Chi.

Ngày 5/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Củ Chi. Bệnh viện hiện có 1.000 giường bệnh và 1.200 nhân viên gồm cả bác sĩ, y tá, điều dưỡng.

TS.BS Phạm Văn An, Giám đốc bệnh viện báo cáo, số giường bệnh và đội ngũ y bác sĩ xét trên số lượng theo biên chế thì vẫn còn thiếu. Bệnh viện đang chờ biên chế từ các nguồn của thành phố đưa về và cho các giai đoạn tiếp theo.

Bí thư Thăng đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi đã đạt được. Bệnh viện khu vực với nhiều khó khăn nhưng đã tiếp nhận và thực hiện được nhiều ca phẫu thuật khó. Đội ngũ y bác sĩ tiếp nhận chữa bệnh không chỉ cho người dân các huyện lân cận của thành phố mà một số huyện của tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương. Nhiều người dân ở Campuchia cũng tìm đến Bệnh viện đa khoa Củ Chi để cấp cứu, khám và điều trị bệnh.

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, lãnh đạo bệnh viện cần phát huy tinh thần sáng tạo, minh bạch trong hoạt động khám chữa bệnh, quản lý bệnh viện thì sẽ thu hút được nguồn lực giỏi. Bí thư Thăng đưa ra ví dụ về việc bổ sung thêm nguồn bác sĩ, y tá thì không cần phải chờ biên chế mà hoàn toàn có thể tự chủ, tự quyết định.

Bệnh viện đa khoa Củ Chi đã có cơ chế hạch toán độc lập, có quyền tự tuyển dụng và trả lương. Nếu lương trả cho nhân viên bệnh viện tự tuyển cao hơn biên chế thì chắc chắn sẽ có bác sĩ giỏi. Trong công tác đầu tư trang thiết bị, cụ thể là hệ thống máy lạnh, bệnh viện chỉ cần kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Bí thư Thăng nói: “Sau đó, bệnh viện thu lại bằng phí dịch vụ một cách hợp lý và công khai cho người dân biết thì không ai phản đối cả”.

Bí thư Đinh La Thăng lưu ý: “Bệnh viện đa khoa Củ Chi là đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng và để xứng danh với danh hiệu này thì cần có sự nỗ lực hơn nữa trong hoạt động khám chữa bệnh cho người dân. Anh hùng là phải làm những việc phi thường, những việc không ai làm được”.

Bí thư Thăng cam kết, lãnh đạo Thành phố ủng hộ và tạo mọi điều kiện tối đa để bệnh viện phát huy được truyền thống anh hùng.

bi thu dinh la thang hop ly va cong khai thi khong ai phan doi ca

Cách chức khó hơn đề bạt!

Chiều 19-5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với UBND huyện Hóc Môn về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri Hóc Môn liên quan đến việc Công ty TNHH Tấn Minh gây ô nhiễm, người dân trong khu vực bị ảnh hưởng và bức xúc nhiều năm nay.

bi thu dinh la thang hop ly va cong khai thi khong ai phan doi ca

Bí thư Đinh La Thăng: ĐH Nguyễn Tất Thành đã đi đúng hướng

Sáng 4/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến dự Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. 

bi thu dinh la thang hop ly va cong khai thi khong ai phan doi ca

Bí thư Đinh La Thăng 'dẹp loạn' ở trường ĐH Hoa Sen

Văn Phòng Thành Ủy TP.HCM vừa phát đi thông báo kết luận cuộc họp của đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM về trường hợp của trường ĐH Hoa Sen. 

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc