Bí thư Đinh La Thăng: Không thể để người dân phải sợ cướp giật

10:38 | 15/05/2016

1,782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 14/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ bầu cử ĐBQH tại huyện Hóc Môn (TP HCM). 
bi thu dinh la thang khong the de nguoi dan phai so thao khau cuop giat
Bí thư Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn ngày 14/5.

Nhiều cử tri đã đưa ra những câu hỏi liên quan đến tình hình xã hội hiện nay. Một số vấn đề về việc Trung Quốc gia tăng các hoạt động trên Biển Đông, ô nhiễm môi trường, cải cách hệ thống giáo dục hay tình trạng cướp giật tại TP HCM.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh, mỗi ĐBQH phải đặt lợi ích của dân tộc, đất nước và lợi ích của cử tri nơi mình đại diện lên hàng đầu. Tất cả các quyết định của Quốc hội ban hành ra thực sự vì lợi ích của nhân dân, dân tộc. ĐBQH phải thực hiện vai trò giám sát tối cao với các cơ quan hành pháp là chính phủ và các bộ ngành để đảm bảo chính sách pháp luật phải được thực thi nghiêm túc.

Bí thư Thăng thừa nhận công tác cải cách giáo dục còn lúng túng, chưa đáp ứng được mong muốn của người dân. Thời gian tới, nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện để giáo dục thực sự là quốc sách. Trong đó có cải cách về lịch sử như cử tri đã nói, đó là lịch sử bảo vệ đất nước, bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, Hoàng Sa, Trường Sa.

Bí thư Thăng khẳng định, Đảng và nhà nước luôn xác định kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ nhưng phải đảm bảo môi trường hòa bình để phát triển.

Bí thư Đinh La Thăng nói với các cử tri hãy yên tâm và đã có tất cả các phương án. “Chúng ta đã và đang xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ và thực tế có lực lượng đã đi thẳng vào hiện đại. Chúng ta muốn giữ độc lập, hòa bình để phát triển nhưng khi cần thiết vẫn sẵn sàng”, bí thư Thăng nhấn mạnh.

bi thu dinh la thang khong the de nguoi dan phai so thao khau cuop giat
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ngày 14/5.

Nhiều cử tri quan tâm đến vấn đề tham nhũng và đây là một trong những bức xúc trong nhân dân. Bí thư Thăng cam kết, vấn đề này liên quan đến sự tồn vọng của chế độ, của Đảng, sự phát triển của đất nước, niềm tin của nhân dân. Tham nhũng là khuyết tật bẩm sinh của quyền lực, ở đâu có quyền lực ở đó còn tham nhũng.

“Nó diễn ra trong nội bộ, liên quan đến vật chất, tiền tài, danh vọng của tổ chức, cá nhân và động chạm đến những người có chức có quyền. Đảng đã chỉ đạo quyết liệt trong thời gian dài và đạt được kết quả như ngày nay, nhưng tham nhũng và lãnh phí vẫn còn diễn biên rất phức tạp, chưa được đẩy lùi vì vậy cần quyết tâm, quyết liệt cao hơn.

Chúng ta phải tin rằng với quyết tâm của Đảng, nhà nước cùng cả hệ thống chính trị và sự giám sát của nhân dân chúng ta sẽ đạt được kết quả tích cực hơn trong thời gian tới, tham nhũng lãng phí nhất định sẽ bị ngăn chặn và đẩy lùi. Để làm được điều này luật phải nghiêm minh hơn, triển khai thực hiện phải công khai, minh bạch hơn, người dân giám sát quyết liệt hơn, nghiêm ngặt hơn”, bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại cuộc gặp cử tri.

Đối với vấn đề cướp giật, trộm cắp, bí thư Thăng tái lập lại quan điểm, chính quyền TP HCM luôn tạo mọi điều kiện cho người dân, doanh nghiệp đến sinh sống và lập nghiệp. TP HCM phải luôn là một thành phố đáng sống, không còn cướp giật, trộm cắp, mại dâm, ma túy, ăn xin.

Bí thư Thăng đánh giá: “Chúng ta sẽ làm được nếu tất cả cùng quyết tâm và đồng thuận. Chính quyền vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm thì chắc chắn những loại tội phạm đó không còn trong cuộc sống. Không thể có chuyện để người dân phải sợ mấy đối tượng trộm cắp, cướp giật".

bi thu dinh la thang khong the de nguoi dan phai so thao khau cuop giat

Người dân được khám bệnh miễn phí sau chỉ đạo của Bí thư Thăng

Chiều 14/5, Sở Y tế TP HCM đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai công tác y tế khám chữa bệnh miễn phí cho người dân đang sinh sống tại khu vực lân cận bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. 

bi thu dinh la thang khong the de nguoi dan phai so thao khau cuop giat

Bí thư Đinh La Thăng nhận lỗi với dân sống gần bãi rác

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhận trách nhiệm với cử tri huyện Hóc Môn: “Tôi xin nhận lỗi với bà con cô bác những việc này, đáng ra lãnh đạo thành phố phải biết".

bi thu dinh la thang khong the de nguoi dan phai so thao khau cuop giat

Bí thư Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu lãnh đạo Sở - huyện đặt địa vị của mình vào vị trí người dân để thấu hiểu hơn nỗi khổ của bà con đang phải sống trong cảnh quy hoạch treo. 

 

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc