Bí thư Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

18:36 | 10/05/2016

951 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu lãnh đạo Sở - huyện đặt địa vị của mình vào vị trí người dân để thấu hiểu hơn nỗi khổ của bà con đang phải sống trong cảnh quy hoạch treo. 
bi thu dinh la thang vi sao dat dan o lam cong vien cay xanh dat trong lam do thi
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị.

Ngày 10/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên ĐBQH khác tại điểm bầu cử Củ Chi đã có buổi tiếp xúc cử tri ba xã Phú Mỹ Hưng, An Nhơn Tây, An Phú.

Tại buổi làm việc, nhiều cử tri đưa các kiến nghị xung quanh đến tình trạng quy hoạch treo, dự án treo đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Hàng chục năm nay, vụ việc luôn kéo dài và chưa có hồi kết. Những hộ dân nằm trong diện quy hoạch “treo” nên các quyền lợi về nhà đất như cũng “treo” theo quy hoạch. Các dự án “kinh điển” người dân phản ánh qua các thời kỳ lãnh đạo nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để, như: Khu đô thị Tây Bắc, dự án Sài Gòn Safari...

Nhiều người dân ở các xã của Củ Chi đã phải căng băng-rôn để phản ánh tình trạng trên mong đưa được tiếng nói đến với lãnh đạo cấp cao hơn nhưng vẫn rơi vào bế tắc. Lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân ở 3 xã Phú Mỹ Hưng, An Nhơn Tây và An Phú, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã ghi nhận những phản ánh của người dân.

Bí thư Thăng xác nhận, việc người dân quan tâm đến vấn đề quy hoạch “treo” là chính đáng. Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM phải rà soát lại toàn bộ quy hoạch trên địa bàn huyện Củ Chi. Bí thư Thăng gia hạn, chậm nhất trong tháng 6/2016, Sở phải công khai quy hoạch cho người dân được biết.

bi thu dinh la thang vi sao dat dan o lam cong vien cay xanh dat trong lam do thi
Bí thư Đinh La Thăng nghe ý kiến cử tri.

Người dân đang khiếu nại, khiếu kiện phải giải quyết dứt điểm bồi thường giải phóng mặt bằng. Bí thư Đinh La Thăng nhắc nhở: “Không thể để người dân Củ Chi đất thép đã hy sinh và đóng góp rất nhiều cho đất nước trong những năm tháng chiến tranh nhưng phải đi khiếu nại ở thời bình”.

Bí thư Thăng khẳng định, đối với dự án Safari, chậm nhất cuối năm nay phải triển khai đầu tư xây dựng. Lãnh đạo TP HCM xác định, dự án Safari sẽ là điểm đến, một điểm nhấn để thu hút du khách đến với TP HCM. Triển khai dự án sẽ giải tỏa những bức xúc cho người dân sống trên địa bàn huyện Củ Chi.

Đối với Khu đô thị Tây Bắc, hơn 22.000 hộ dân đang “mắc kẹt” trong quy hoạch do nhiều yếu tố khách quan cũng như chủ quan. Bí thư Thăng đặt câu hỏi với lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc: “Đất dân ở bao đời nay thì quy hoạch làm công viên cây xanh, đất trống thì quy hoạch đô thị?”.

Bí thư Đinh La Thăng đưa ra ví dụ: “Các ông hãy đặt địa vị của mình vào vị trí của người dân ở trong đó suốt 10 năm nhưng không được làm nhà như thế nào? Các ông thử chui vào nhà dân trong khu vực đó có được không?”.

Ngay sau đó, Bí thư Thăng chỉ đạo huyện Củ Chi phải rà soát lại tất cả các dự án trên địa bàn, dự án nào làm được phải triển khai ngay. Lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc có nhiệm vụ rà soát toàn bộ quy hoạch, kể cả Khu đô thị Tây Bắc. 

bi thu dinh la thang vi sao dat dan o lam cong vien cay xanh dat trong lam do thi

Tiệm cầm đồ ‘núp bóng’ đường dây cho vay nặng lãi

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo làm rõ vụ gây rối trật tự công cộng và bước đầu đã lộ diện đường dây cho vay nặng lãi “núp bóng” hệ thống tiệm cầm đồ. 

bi thu dinh la thang vi sao dat dan o lam cong vien cay xanh dat trong lam do thi

Công an phá án nhanh, Bí thư Đinh La Thăng 'thưởng nóng'

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo lực lượng Công an TP HCM phải đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm để làm cho những đối tượng và băng nhóm phải khiếp sợ, không dám đến. 

bi thu dinh la thang vi sao dat dan o lam cong vien cay xanh dat trong lam do thi

Bí thư Đinh La Thăng lấy sổ ghi ý kiến của dân

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã ghi lại những vụ việc và tên của những cán bộ mà cử tri bức xúc.

Phước Tân