Bí thư Đinh La Thăng: Mời bà Kiều Liên, 'bầu' Đức dạy trường cán bộ

18:22 | 04/03/2016

4,809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Cần phải đổi mới giáo trình đào tạo gắn với thực tế của thành phố và lý luận chung của Đảng. Cần phải mời các doanh nghiệp giỏi đến dạy, thậm chí mời cả bà Mai Kiều Liên, lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai, ông Võ Quốc Thắng... vào dạy chứ không nhất thiết phải giáo sư, tiến sĩ siêu phàm mới dạy được”, Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại Học viện cán bộ TP HCM.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng nói như trên tại buổi làm việc với Học viện Cán bộ TPHCM sáng nay, 4/3.

Mở đầu buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Đảng ủy Học viện Cán bộ TP báo cáo ngắn gọn, tập trung vào những vấn đề cốt lõi để làm sao thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Học viện.

bi thu dinh la thang hay moi ba kieu lien bau duc day truong can bo
Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Học viện Cán bộ TPHCM

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thăng hỏi: “Chức năng, nhiệm vụ, đối tượng đào tạo của Học viện khác gì so với các trường đại học khác mà nếu không có Học viện Cán bộ TP thì không thể đào tạo được?

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Học viện Cán bộ TP là đào tạo cán bộ tham gia quản lý doanh nghiệp, quản lý sở ngành, quản lý cấp trên... Nếu chúng ta đi vào đào tạo cử nhân chính trị, sau đại học, các ngành nghề mà các trường khác đã có thì có còn gọi là Học viện Cán bộ nữa không?”.

Học viện có nhiệm vụ quan trọng là thực hiện chương trình đột phá của thành phố về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. “Với vị thế đầu tàu kinh tế của cả nước thì không thể không đào tạo đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, giỏi. Đặc biệt là đào tạo nhà quản trị doanh nghiệp giỏi có khả năng dự báo, đánh giá thị trường, kỹ năng kinh doanh… Chúng ta phải xây dựng được thương hiệu, tạo ra sự khác biệt, cho ra sản phẩm là những cán bộ giỏi, làm việc rất tốt. Lúc đó cả nước sẽ đến chứ không chỉ trong khu vực lân cận thành phố”, Bí thư Thăng nói và cũng lưu ý, một vấn đề rất cấp bách hiện nay đối với thành phố là cán bộ quản lý y tế.

Ông Thăng yêu cầu: “Học viện phải đào tạo ra cán bộ dám dấn thân, xả thân vì công việc, vì nhân dân mà tận hiến. Chúng ta phải đào tạo ra được cán bộ mà trước đây tôi hay nói là quan trị, thì bây giờ phải là kỹ trị. Kỹ trị này nghĩa là không lý luận xa vời, phải đi vào thực tế, đưa ra những quyết định bằng các giải pháp công nghệ, căn cứ khoa học chứ không phải bằng ý chí chính trị thuần túy”.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết, ông đã từng theo dõi Đại hội X Đảng bộ TP trên báo chí và có nghe lãnh đạo thành phố đặt ra mà ông rất chú ý: “Thành phố có công nghệ, có đội ngũ tri thức cao như vậy nhưng tại sao khi đánh giá về chỉ số công nghệ, chỉ số cải cách hành chính lại thua các tỉnh, thành khác?

Bí thư Thăng cho rằng: “Trước hết, kém là do cán bộ chứ không thể nói người dân kém. Chỉ số công nghệ, chỉ số cải cách hành chính của thành phố thua các tỉnh, thành khác là do cán bộ kém. Tại sao mình có công nghệ, có đội ngũ trí thức giỏi như vậy mà không phát huy được. Tôi đặt ra câu hỏi như thế là để có giải pháp tháo gỡ”, ông Thăng nói.

bi thu dinh la thang hay moi ba kieu lien bau duc day truong can bo
Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Học viện Cán bộ TP cho "ra đời" những cán bộ rất thực tiễn, không lý luận xa vời

“Chúng ta phải mời đội ngũ trí thức có kiến thức thực tế, có kinh nghiệm thực tế cả ở nước ngoài và trong nước vào đây giảng dạy. Cán bộ đang quản lý cũng đưa vào đây giảng dạy. Để có thực tế, có hơi thở cuộc sống và cho ra đời những cán bộ rất thực tiễn, không lý luận xa vời”, Bí thư Thành ủy nói và đề nghị Học viện Cán bộ TP cần đưa ra chính sách để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị rà soát lại chiến lược quy hoạch của Học viện sau 50 năm tồn tại, phải đưa ra chiến lược phát triển, tầm nhìn đến năm 2030.

“Cần phải đổi mới giáo trình đào tạo gắn với thực tế của thành phố và lý luận chung của Đảng. Cần phải mời các doanh nghiệp giỏi đến dạy, thậm chí mời cả bà Mai Kiều Liên, lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai, Võ Quốc Thắng... vào dạy chứ không nhất thiết phải giáo sư, tiến sĩ siêu phàm mới dạy được”, ông Thăng đề nghị.

Quốc Anh

Dân Trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc