Bí thư Đà Nẵng gửi thư chia buồn với gia đình nạn nhân vụ chìm tàu

15:02 | 11/06/2016

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với tư cách người lãnh đạo cao nhất thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã gửi thư chia buồn đến gia đình anh Trịnh Tiến Dương, chị Đặng Thị Xuân (quê Bắc Kạn) và chị Võ Lê Thị Hảo (quê Bình Định), là thân nhân của các nạn nhân tử nạn trong vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4/6.

Trong bức thư, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định vụ việc đáng tiếc vừa qua đã để lại hậu quả hết sức đau lòng khi gia đình nạn nhân phải gánh chịu nỗi đau cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha. “Đây là nỗi tang thương, mất mát không gì có thể bù đắp được”, ông Xuân Anh viết.

Người đứng đầu TP Đà Nẵng khẳng định, về cá nhân ông, nếu có thể làm điều gì để vơi bớt nỗi đau cho hai gia đình sẽ sẵn lòng làm hết khả năng.Ông Xuân Anh cũng cho biết, thành phố đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân, truy tố và xét xử nghiêm minh trước pháp luật các tập thể, cá nhân sai phạm, qua đó góp phần răn đe, giáo dục chung trong xã hội nhằm hạn chế tối đa những vụ việc tương tự xảy ra.

bi thu da nang gui thu chia buon den gia dinh nan nhan vu chim tau

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định sẽ điều tra nghiêm minh vụ việc.

Chia sẻ với gia đình chị Hảo, ông Xuân Anh nói mình cũng là người chồng, người cha trong gia đình nên thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau khi chị mất đi người bạn đời yêu quý của mình, các con mất đi người cha mẫu mực."Bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thực sự thấu hiêu và cảm thông với nỗi đau của những bậc làm cha mẹ khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình", ông Xuân Anh viết trong thư gửi gia đình chị Xuân.

Thành phố cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại toàn bộ công tác quản lý vận tải khách đường thủy nội địa cũng như các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho khách, và "làm hết tinh thần, trách nhiệm".

bi thu da nang gui thu chia buon den gia dinh nan nhan vu chim tau

Bức thư Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh gửi gia đình anh Trịnh Tiến Dương và chị Đặng Thị Xuân.

Trong bức thư, Bí thư Đà Nẵng cho biết, ông bận đi công tác nên không trực tiếp đến viếng tang. Thành phố đã cử hai phó chủ tịch là ông Đặng Việt Dũng và ông Hồ Kỳ Minh ra Bắc Kạn, vào Bình Định để chia buồn với hai gia đình.

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ GTVT, ông Xuân Anh cũng cho biết, “cảm thấy xấu hổ” khi để xảy ra vụ việc chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6 và hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc, “với tinh thần không có bao che”.

Thanh Hiếu