Bí quyết giúp con học tốt

19:10 | 15/06/2021

563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kết hợp nghỉ thư giãn đan xen giờ học, mỗi thời điểm chỉ làm 1 việc duy nhất, giữ phòng và góc học tập ngăn nắp... là những bí quyết nhỏ cha mẹ nên lưu ý và áp dụng để giúp con học tập tốt hơn.
Bí quyết giúp con học tốt
Ảnh minh họa

1. Công thức học 25 phút, nghỉ 5 phút

Nếu con không thể ngồi học liên tục, ba mẹ hãy dạy con chia nhỏ thời gian. Cứ học 25 phút, nghỉ 5 phút. Như vậy, con vừa đỡ chán nản, vừa học được nhiều hơn nhồi nhét suốt 2 tiếng không được ra khỏi chỗ. Tuy nhiên, đừng cho con nghỉ giải lao quá lâu để không thể quay lại công việc ban đầu.

2. Mỗi thời điểm chỉ làm 1 việc duy nhất

Khi làm quá nhiều thứ cùng lúc, người lớn còn rất dễ bị quá tải, các con cũng vậy, từ đó con mới sinh ra chán nản và lười làm. Cho nên, trong 1 lúc chỉ làm 1 việc thôi. Chẳng hạn như tối nay con cần phải học tiếng Anh để luyện thi IELTS, làm bài tập toán, chuẩn bị tài liệu cho buổi thuyết trình. Hãy dành 1 khung giờ nhất định cho mỗi thứ, hết việc này mới sang việc tiếp theo.

3. Ngủ đủ, vận động nhiều hơn

Đôi khi sự lười biếng nảy sinh do con quá mệt mỏi về thể chất. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tâm trí minh mẫn, tinh thần sảng khoái để con làm mọi hoạt động hiệu quả. Đồng thời, phải kiểm soát việc nghỉ ngơi ban ngày của con, tránh để con ngủ quá nhiều, vận động quá ít dẫn đến uể oải.

Giải pháp chính là ba mẹ hãy cùng con lập một lịch sinh hoạt có kế hoạch học tập, vận động, vui chơi hợp lý.

4. Giữ phòng và góc học tập ngăn nắp

Đôi khi con không chịu học chỉ vì nhìn góc học tập bừa bãi hoặc ngán ngẩm nhìn đống tài liệu chất cao như núi. Thế nên, việc đầu tiên để thay đổi quyết tâm của con là cùng con dọn dẹp nơi ở, góc học tập của con ngăn nắp, thậm chí ba mẹ nên khuyến khích con trang trí cho chúng để con có cảm hứng tốt hơn.

5. Tham gia vào môi trường nhiều người chăm chỉ

Môi trường xung quanh có tác động rất lớn đến hành vi thói quen. Nếu ba mẹ cho con kết giao với những người gương mẫu, chăm chỉ và yêu thích học tập, con nhất định sẽ lấy đó làm gương.

Trong trường hợp con chỉ có thể ở nhà (vì dịch Covid-19), việc tham gia vào 1 cộng đồng group online nơi có những bạn bè, thầy cô giỏi và thường xuyên được tương tác, trao đổi, sẽ thôi thúc cho con trong việc vượt qua bệnh lười của bản thân để quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình.

Việt Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.