Bí quyết giữ da tay mềm mại trong mùa đông

09:00 | 26/12/2014

1,396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa đông thời tiết lạnh và khô hanh khiến cho đôi tay của bạn nứt nẻ, tím tái, da khô. Để giúp đôi tay mềm mại, hãy cùng thực hiện theo những cách dưới đây nhé!

Uống đủ nước

Bí quyết giữ da tay mềm mại trong mùa đông

 

Một trong những điều quan trọng để chống khô tay là uống nước. Uống nhiều nước giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị khô. Đó chính là cách dưỡng ẩm da từ bên trong.

Chăm sóc móng tay

Bí quyết giữ da tay mềm mại trong mùa đông

Vào mùa đông, móng tay bạn có thể gặp những vấn đề như giòn, dễ gãy, lớp móng bị tách đôi… Nguyên nhân của hiện tượng trên là do thiếu hụt độ ẩm. Ngoài ra, trong mùa đông tất cả các hoạt động hàng ngày của chúng ta như tắm rửa bằng nước nóng hay dùng aceton tẩy móng thường xuyên cũng làm cho tình trạng hư hại móng tay trở nên nghiêm trọng.

Để đảm bảo độ chắc khỏe cho móng tay, bạn hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên để làm chậm sự hydrat hóa. Hoặc bạn có thể dùng dầu ô liu thoa đều lên các đầu móng và da tay, massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Cách này giúp làm ấm bàn tay, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và dưỡng ẩm cho tay, móng tay.

Đeo găng tay bảo vệ

Bí quyết giữ da tay mềm mại trong mùa đông

Bạn nên đeo găng tay cao su khi rửa bát hay giặt giũ quần áo bởi các chất tẩy rửa này có tính bazơ rất mạnh có thể phá hoại lớp bảo vệ da tay, gây tình trạng mất nước, nghiêm trọng hơn có thể bào mòn lớp biểu bì làm da tay nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Chăm sóc da tay tại nhà

Bí quyết giữ da tay mềm mại trong mùa đông

Có một số phương pháp điều trị tại nhà dễ dàng mà làm việc tốt cho bàn tay. Ngâm khoảng 10 phút trong nước ấm với một muỗng cà phê dầu hạnh nhân. Để loại bỏ da chết, trộn muối với nước cốt chanh và chà nhẹ nhàng trong 5 phút. Bạn cũng có thể nhúng tay trong sữa ấm, điều này sẽ làm giảm khô tay, canxi trong sữa có tác dụng tăng độ cứng của móng tay.

Rửa tay

Bí quyết giữ da tay mềm mại trong mùa đông

Rửa tay là biện pháp hữu hiệu phòng tránh những căn bệnh truyền nhiễm, rửa tay sạch sẽ làm giảm các tác nhân gây hại đến làn da, các hóa chất có hại còn lưu lại sau quá trình sinh hoạt.

Tuy nhiên, khi rửa tay bạn phải hết sức nhẹ nhàng để tránh các tổn thương đáng tiếc, và phải sử dụng nước ấm, để lưu thông khí huyết, dưỡng ẩm da tay. Không nên sử dụng nước quá nóng vì nó sẽ làm trôi mất lớp dầu bảo vệ tay, còn nước quá lạnh sẽ làm bàn tay tê buốt, da co lại gây ra tình trạng nhăn nheo.

Dưỡng ẩm

Bí quyết giữ da tay mềm mại trong mùa đông

Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp bàn tay chúng ta duy trì độ ẩm ổn định. Tuy nhiên cần lựa chọn đúng loại kem có tác dụng này. Nên lựa chọn các loại kem có thành phần chủ yếu là dầu, không cần phải mua loại quá đắt tiền nhưng nên sử dụng loại kem đảm bảo có chứa Petroleum jelly, dầu khoáng, lanolin, Axit lactic, ure, Axit hialuronic,…

Sử dụng kem bôi mặt đêm cho bàn tay ít nhất hai lần một tuần. Nó sẽ giúp làn da chống lão hóa.

Cúc Anh (t/h)