Bị phạt 60 triệu đồng vì phát hành bản đồ không có quần đảo của Việt Nam

12:43 | 07/10/2020

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội vừa xử phạt Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh 60 triệu đồng vì phát hành tài liệu có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện các quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (GreenID) có địa chỉ số 40 tổ 2, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, do bà Ngụy Thị Khanh là người đại diện pháp luật, bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính do “phát hành tài liệu có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện các quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam”.

Bị phạt 60 triệu đồng vì phát hành bản đồ không có quần đảo của Việt Nam - 1
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính GreenID của Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội

Cụ thể, GreenID phát tài liệu phục vụ hội thảo trên trang bìa có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện các quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, gồm cuốn “Những kỹ năng và tiềm năng tạo việc làm trong tương lai từ năng lượng tái tạo ở Việt Nam” và “Tiếp cận năng lượng và các giá trị tạo ra cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam”.

Theo Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội, hành vi “phát hành tài liệu có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện các quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam” vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 10 Luật Xuất bản 2012.

Với vi phạm trên, GreenID bị Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội xử phạt 60 triệu đồng.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc