Bi kịch của người đàn bà mượn vàng đi buôn ma túy

13:49 | 31/08/2018

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người chồng trẻ nói đi làm thuê nhưng một đi không trở lại kể từ khi đứa con mới 2 tháng tuổi. Nghe người đàn ông lạ nhờ mua ma túy cùng lời hứa cho tiền nuôi con, Phương lấy chiếc nhẫn 2 chỉ chị gái gửi để làm vốn đi buôn. Ma túy chưa kịp bán thì Phương bị công an bắt giữ.
bi kich cua nguoi dan ba muon vang di buon ma tuyKết cục buồn của cô gái miền Tây giúp người tình vận chuyển ma túy
bi kich cua nguoi dan ba muon vang di buon ma tuy"Hot girl" Hưng Yên lĩnh án tử vì tham 10 triệu đồng
bi kich cua nguoi dan ba muon vang di buon ma tuyBắt khẩn cấp "kiều nữ" 9X trong đường dây buôn ma túy

Mượn vàng đi buôn ma túy

Phiên tòa xét xử Vi Thị Phương (37 tuổi, ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy" diễn ra nhanh chóng bởi hành vi phạm tội của Phương khá giản đơn.

bi kich cua nguoi dan ba muon vang di buon ma tuy
Vi Thị Phương trả lời các câu hỏi của HĐXX

Theo lời khai của Phương, trưa 4/4, một người đàn ông tên Bình gọi điện nhờ mua ma túy, ngoài việc trả tiền công, ông ta còn cho thêm tiền để Phương nuôi con. Thực ra Phương không biết ma túy bán ở đâu dù bản Đửa nơi cô sinh sống là một trong những tụ điểm ma túy nhức nhối của Lượng Minh và cả huyện Tương Dương. Tuy nhiên, nghĩ đến lời hứa của người đàn ông về việc cho thêm tiền nuôi con, người phụ nữ này đồng ý đi mua ma túy giúp.

"Bị cáo đi theo mấy người nghiện trong bản lên đồi Hò và gặp 3 người Lào. Bị cáo hỏi có ma túy bán không, ba người Lào nói có. 1 cây heroin giá 18 triệu đồng và 2 gói hồng phiến giá 14 triệu đồng. Bị cáo không có tiền trả nên hỏi họ đặt 1 chiếc nhẫn vàng 2 chỉ (là nhẫn chị gái nhờ bị cáo giữ giúp, trị giá 8 triệu đồng) chỉ có được không? Số còn lại khi nào bán được hàng bị cáo sẽ trả tiếp. Ba người Lào đồng ý".

Phương mang số ma túy này về cất giấu bên bờ suối cạnh nhà. Sáng 5/4, Bình gọi điện hẹn Phương đưa ma túy ra khu vực bãi tha ma của bản Đửa để giao. Khi hai bên đang giao nhận hàng thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Người đàn ông tên Bình chạy thoát, Phương bị bắt. Do Phương đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại.

Cơ quan chức năng thu giữ tại nhà Phương 1 chiếc cân tiểu li. Theo nữ bị cáo này, chiếc cân tiểu li là mua từ hồi đi đào đãi vàng chứ không phải để phục vụ việc mua bán ma túy. Phương cam đoan đây là lần đầu tiên tham gia mua bán ma túy.

Nỗi day dứt của người đàn bà bị chồng bỏ rơi

Có 2 người chị gái và 1 người em trai đến dự phiên tòa xét xử Phương. Đứa con mới gần 2 tuổi, không thể mang đi được, phải gửi ở nhà cho bà ngoại trông.

Hỏi chồng đâu? Phương lắc đầu buồn bã "em không biết". Chồng Phương là một người đàn ông trẻ hơn vợ ngót chục tuổi. Phương không muốn nhắc tới mối tình chị em ấy. Chỉ biết rằng, khi đứa con trai mới được 2 tháng tuổi, người chồng trẻ bàn với vợ sẽ ra Quảng Ninh làm thuê, kiếm tiền gửi về cho vợ nuôi con.

bi kich cua nguoi dan ba muon vang di buon ma tuy
Bị chồng trẻ bỏ rơi, đối mặt với bản án 15 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", Vi Thị Phương day dứt bởi đứa con nhỏ sẽ phải gửi lại cho người mẹ già yếu.

Chưa kịp vui mừng vì người chồng trẻ biết lo cho vợ cho con thì Phương hoảng hốt bởi mọi liên lạc đều bị cắt đứt. "Anh ấy chưa từng gọi điện về thăm con hay gửi cho con một đồng quà, tấm bánh. Giờ sống chết thế nào tôi cũng không rõ" - Phương nghẹn ngào.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Phương 15 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Tháng 10 này con trai của Phương tròn 2 tuổi. Khi thằng bé được 3 tuổi Phương sẽ phải đi thi hành án. Lúc đó, cô sẽ phải gửi lại con cho người mẹ già ốm yếu của mình.

"Mấy lâu nay em đi chăn lợn thuê cho họ, tiền kiếm được cũng đủ 3 mẹ con bà cháu đắp đổi qua ngày. Em đi tù, con nhỏ dại, mẹ già yếu, không biết làm răng. Giá như em đừng có tham, đừng dại dột mà làm theo họ thì mẹ con em không phải khổ thế này" - Phương lau nước mắt.

DT