Bí ẩn phía sau cái chết của người vợ xinh đẹp (Phần 3)

15:00 | 02/09/2019

1,228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Có rất nhiều những thông tin trái chiều liên quan đến vụ án được cảnh sát cập nhật. Có người gọi điện thoại đến thông báo, một vài giờ trước khi xáy ra án mạng, họ có nhìn thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng xuất hiện gần nhà bác sĩ Sam.

Hai ngày sau tang lễ của Mirlyn, Sam được các nhân viên điều tra đưa về nhà. Anh thực sự bất ngờ khi thấy rất đông báo chí tập trung quanh khu vực nhà mình.

Sam không thích mọi người giẫm lên bãi cỏ trước sân, “Marilyn chắc cũng không thích điều đó.”, Sam nói.

Có rất nhiều những thông tin trái chiều liên quan đến vụ án được cảnh sát cập nhật. Có người gọi điện thoại đến thông báo, một vài giờ trước khi xáy ra án mạng, họ có nhìn thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng xuất hiện gần nhà bác sĩ Sam. Nhưng cũng có người cho biết, họ nhìn thấy ánh điện sáng tại nhà bác sĩ Sam, trái với cậu chuyện mà anh đã kể.

bi an phia sau cai chet cua nguoi vo xinh dep phan 3
Một bài báo viết về bác sĩ Sam và vụ án.

Cảnh sát Cleveland quyết định “bắt giữ” Sam để thẩm vấn mặc dù họ chưa có đủ bằng chứng. Theo luật, họ có quyền tạm giam Sam trong vòng 3 ngày.

Có thông tin cho rằng, mối quan hệ của Sam và Marilyn thời gian gần đây đang có vấn đề. Sam đã phủ nhận thông tin đó và khẳng định không hề có chuyện hai người có ý định ly hôn, cũng không hề có mối quan hệ tình cảm nào giữa anh và Susan Haynes. Theo Sam, anh gặp Haynes một lần duy nhất trong chuyến công tác gần đây tới Los Angeles.

Những câu chuyện và những bức ảnh về người phụ nữ mắt nâu Susan Haynes lập tức xuất hiện trên các tờ báo vào ngày hôm sau. Haynes đã chuẩn bị tâm lý để trả lời những câu hỏi của cảnh sát điều tra và giới báo chí.

Haynes có nhắc đến chuyện gặp Sam trên chuyến bay đến Los Angeles, theo cô, mối quan hệ giữa hai người không như lời Sam kể.

Haynes và Sam gặp nhau lần đầu tiên tại Los Angeles cách đây 3 năm, khi đó Haynes mới 21 tuổi, cô cũng nhắc đến những cuộc hẹn hò với Sam trước đây.

Hai người bạn của Marilyn là Don và Nancy Ahern đã ăn tối cùng với gia đình Sheppard vào ngày 3-7, một ngày trước khi Marilyn bị giết. Ahern cho biết, Marilyn có nói với cô về mối quan hệ tình cảm giữa Sam và một người phụ nữ tên là Susan Haynes. Cuộc hôn nhân của hai người đang gặp khó khăn. Marilyn cũng kể chuyện chồng cô mua tặng Haynes một chiếc đồng hồ.

Bác sĩ Lester Hoverston, bạn cùng đại học của Sam cho biết, anh có ghé thăm nhà Sam vào đầu tháng 7, Sam đã nói với Hoverston rằng anh có nghĩ đến việc ly dị Marilyn.

Nghi phạm số 1

Câu chuyện xung quanh Susan Haynes khiến cho bác sĩ Sam trở thành nghi phạm số một liên quan đến vụ giết vợ.

Ngày 29-7, 25 ngày sau khi Marilyn bị giết, công tố viên Frank Cullitan đã gửi tới phòng cảnh sát Bay Village “tối hậu thư”, ông yêu cầu cảnh sát Bay Village bắt giữ Sam khẩn cấp, nếu không sở cảnh sát Cleveland sẽ rút khỏi vụ án này.

bi an phia sau cai chet cua nguoi vo xinh dep phan 3
Bác sĩ Sam Sheppard bị cảnh sát bắt.

Bác sĩ Sam bị bắt ngay tối hôm đó tại nhà cha ruột mình, cạnh bệnh viện Bay View.

Người nhà bác sĩ Sam đã cố gắng ngăn cản đám phóng viên trong sân ghi hình Sam bị bắt nhưng không thành công. Sam bị còng tay và giải đi bởi nhiều sĩ quan cảnh sát.

Luật sư William Corrigan có mặt tại nhà giam lúc 12.45, nhưng không được phép cho gặp.

Trong phiên tòa xét xử sau này, bác sĩ Sam cho biết, anh đã bị thẩm vấn liên tục trong vòng 12 giờ. “Họ hét vào mặt tôi, buộc tội tôi giết người, xúc phạm tôi và những thành viên trong gia đình. Họ cố gắng áp tôi vào những chi tiết mà bản thân họ cũng biết nó không đúng.”

Về phía ngài thị trưởng Houk, người nhiều lần phản đối những quyết định bắt giữ Sam cũng bị đưa đến Sở cảnh sát Cleveland ngay sau khi bác sĩ Sam bị bắt. Tại đây, ông bị thẩm vấn suốt 4 tiếng đồng hồ như một nghi can trong vụ giết hại Marilyn.

Bác sĩ Steve, anh trai Sam là người đầu tiên đứng ra làm chứng bảo vệ Sam trong phiên tòa ngày 2-12.

Theo Steve, Sam không hút thuốc, điếu thuốc cháy dở được tìm thấy trong nhà vệ ở nhà Sam hôm xảy ra án mạng chứng tỏ ngôi nhà đã có sự xuất hiện của người lạ.

Steve và vợ anh, Betty khẳng định Sam và Marilyn là một cặp vợ chồng hạnh phúc. “Tôi chắc chắn rằng em trai tôi không giết vợ nó.”

Tại phiên tòa, hai nhân viên kỹ thuật tại bệnh viện Bay View đã làm chứng cho việc Sam bị thương ngay hôm xảy ra án mạng. “Anh ta đau đến mức không thể mở miệng để uống nước.”

Bác sĩ Charles Elkins cũng xác nhận Sam bị đau đốt sống cổ, răng bị sứt và có một số vết thâm trên mặt chứng tỏ anh vừa tham gia một cuộc xô xát.

Tại tòa, Sam đã thừa nhận mối quan hệ tình cảm của mình với Susan Haynes, tuy nhiên, mối quan hệ này đã chấm dứt hai năm về trước.

Lời khai không đúng sự thật của bác sĩ Sam về mối quan hệ với Susan Haynes đã gây bất lợi cho anh tại tòa.

Phiên tòa xét xử bác sĩ Sam thu hút được sự chú ý của rất nhiều người, đặc biệt là giới báo chí Cleveland. Có nhiều thông tin trái chiều được đưa ra tại phiên tòa.

Hầu hết những bằng chứng cụ thể đều ủng hộ bác sĩ Samluật sư của anh. Tuy nhiên, lời khai không đúng sự thật trước đó về mối quan hệ tình cảm với Susan Haynes, cùng với những tin đồn về mối quan hệ đang bị rạn nứt với Marilyn lại gây bất lợi cho Sam.

(Còn tiếp)

Thiên Phú