Bảy năm tù cho người đàn bà bắn chồng trong khi chờ ly hôn

18:05 | 13/09/2018

804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bà Lê cho rằng chồng con đã "dựng màn kịch" để khiến mình vào tù, song lời khai này không được tòa chấp nhận.
bay nam tu cho nguoi dan ba ban chong trong khi cho ly honNghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát ở Tiền Giang
bay nam tu cho nguoi dan ba ban chong trong khi cho ly honCao Bằng: Giết vợ mới cưới, phi tang xác xuống sông
bay nam tu cho nguoi dan ba ban chong trong khi cho ly honChung thân người đàn bà giết chồng, phân xác phi tang

Bản án tuyên chiều nay (13/9) của TAND Hà Nội xác định, năm 1995, ông Trương Hữu Tiến kết hôn với bà Lê Ngọc Lê và có con trai là Trương Anh Sơn. Cuộc sống “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” nhanh chóng phát sinh và hai người ly thân song vẫn sống chung một nhà.

Cuối năm 2012, bà Lê gửi đơn đến TAND quận Hoàn Kiếm yêu cầu được ly hôn. Trong quá trình chờ tòa giải quyết, từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2014, Công an phường Chương Dương nhiều lần đến lập biên bản hòa giải với gia đình này do liên tục xảy ra to tiếng.

Ngày 22/7/2014, bà Lê dùng búa sắt đập vào gáy chồng và bị Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt hành chính về hành vi xâm phạm đến thân thể người khác.

bay nam tu cho nguoi dan ba ban chong trong khi cho ly hon
Bị cáo Lê tại phiên tòa sơ thẩm mở ngày 11-13/9.

Tối 31/12/2014, khi bà Lê đang nằm xem tivi, thấy chồng về, trên tay cầm một đoạn gậy dạng tuýp sắt. Bà khai do sợ bị đánh nên chồm dậy lấy một khẩu súng để trên đệm và bắn. Đạn nổ song không trúng ông Tiến. Trước khi bóp cò, bà Lê đi găng tay.

Nghe hô hoán của bố: “Sơn ơi cứu bố, mẹ mày dùng súng bắn”, cậu con vội mở cửa chạy ra ngoài nhờ người giúp đỡ. Ông Tiến cũng lao ra khỏi nhà, đến Công an phường Chương Dương trình báo.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê không thừa nhận cáo buộc và liên liên tục kêu oan. Luật sư của bị cáo cho rằng cáo trạng dựa trên tài liệu thu thập trái pháp luật. Việc xác định tư cách bị hại của ông Tiến, Sơn ngay từ đầu là không khách quan. Luật sư đề nghị xác định bị cáo Lê không có tội.

Tòa vạch ra mâu thuẫn trong lời khai

Bị cáo Lê cho rằng khẩu súng do ông Tiến mua và thường xuyên mang ra lau chùi. Song tòa chỉ ra rằng trước đó bị cáo từng khai "không biết về khẩu súng".

Bị cáo còn khai Sơn đưa súng để ông Tiến tự bắn vào mình. Ông Tiến dặn con trai ra công an khai rằng "mẹ bắn bố". Có lúc, bị cáo lại nói "con trai đã bắn mình"...

Những lời khai của bị cáo Lê bị HĐXX đánh giá rằng "hoàn toàn mâu thuẫn" và không có chứng cứ nào thể hiện khách quan.

Theo tòa, bị cáo có lúc khai bắn ông Tiến bằng khẩu súng mua tại Lạng Sơn, có sáu viên đạn. Khi thu thập khẩu súng, nhà chức trách thấy còn năm viên đạn, điều này phù hợp với việc từng thừa nhận đã nổ một phát đạn, phát thứ hai không nổ.

Tòa cũng công bố lời khai của một người hàng xóm rằng nghe thấy tiếng ông Tiến hô: "Nó bắn tôi" và tiếng súng nổ. Sau đó, ông Tiến chạy ra ngoài.

Đánh giá bà Lê khi bắn không phải mang tính chất đe dọa mà có ý giết người, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo 7 năm tù. Bà Lê từng có một tiền sự.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc