Bầu Đức bất ngờ muốn HLV Miura tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam

07:00 | 20/01/2016

8,921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từng là người chỉ trích HLV Miura mạnh mẽ nhất và muốn VFF sa thải vị HLV người Nhật, tuy nhiên mới đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL lại bất ngờ ủng hộ HLV này tiếp tục công việc hiện tại.

Trước đây, với việc HLV Miura khi nắm quyền tại ĐTVN đã không gọi Tuấn Anh lên tập trung hay để Công Phượng ra sân ít và khi dẫn dắt U23 Việt Nam, ông thầy người Nhật lại gọi khá ít các cầu thủ của HAGL khiến ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL không vừa ý. Ông bầu ngành Gỗ công khai chỉ trích HLV Miura và tuyên bố sẵn sàng trả lương, hỗ trợ 100% cho VFF nếu như Liên đoàn bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV này.

Bản hợp đồng giữa HLV Miura và VFF có thời hạn đến tháng 4/ 2016 sẽ đáo hạn. Từ giờ tới khi đó vì không có giải đấu nào, nên HLV sinh năm 1963 này chỉ còn dấn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đang diễn ra tại Qatar hiện tại. Và như vậy, nếu như VFF không tái kí hợp đồng với HLV Miura, thì trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam tại giải đấu này, gặp U23 UAE sẽ là lần cuối cùng ông cầm quyền tại các đội tuyển tại Việt Nam.

bau duc bat ngo muon hlv miura tiep tuc dan dat u23 viet nam
Bầu Đức bất ngờ muốn HLV Miura tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam

Tuy nhiên, khi mà thời hạn của bản hợp đồng đang dần ngắn lại thì bất ngờ trong một phát biểu mới nhất, bầu Đức lại tuyên bố ủng hộ HLV Miura tiếp tục nắm quyền tại đội U23 và ĐTVN. Lý do bầu Đức đưa ra sự ủng hộ này với ông thầy người Nhật là bởi “giữ ông Miura ở lại để bóng đá Việt Nam có thêm những bài học quý báu…”.

Câu nói này của bầu Đức khiến NHM ngầm hiểu ông đang “nói kháy” ông Miura bởi “bài học” mà bầu Đức nhắc tới chính là những thất bại vừa qua của U23 Việt Nam dưới thời ông Miura. Bầu Đức lấy ngay ví dụ về những trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á: “Con người mà ông Miura cho đá và để ngồi ngoài mấy trận vừa qua nhìn vào chắc có lẽ ai cũng thấy sự bất hợp lý, bất công. Làm việc và huấn luyện kiểu ấy, bảo sao khán giả không thất vọng và phản ứng dữ dội…”

Theo dự kiến, khi VCK U23 Châu Á 2016 khép lại, HLV Miura sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi ngồi lại với VFF để bàn về vấn đề tương lai của mình. Trước đó đã có thông tin HLV Miura sẽ xin kết thúc hợp đồng sớm với VFF để quay lại Nhật Bản dẫn dắt CLB Omiya Ardijia- đội bóng sẽ giành quyền chơi tại J-League 1 mùa giải 2016.

bau duc bat ngo muon hlv miura tiep tuc dan dat u23 viet nam

U23 Việt Nam: Hồn Miura + da bầu Đức = Thất bại

U23 Việt Nam đã nhận thất bại thứ 2 trước các cầu thủ Australia, trong khi đó U23 Jordan đã có trận hòa trước U23 UAE vì vậy cánh cửa tứ kết đã hoàn toàn khép lại khép lại với chúng ta, khi ở lượt trận thứ 3 là trận đấu thủ tục và mang tính danh dự khi tiếp U23 UAE. Ở VCK U23 châu Á lần này, có đến 8 cầu thủ của HAGL (chỉ một mình Đức Lương bị loại) nhưng họ không thể tự do được thể hiện “chất” HAGL khi phải chơi theo phong cách của HLV Toshiya Miura.

bau duc bat ngo muon hlv miura tiep tuc dan dat u23 viet nam

U23 Việt Nam thua U23 Australia là do thiếu may mắn

U23 Việt Nam đã đón nhận thất bại thứ 2 của mình tại VCK U23 Châu Á trước U23 Australia với tỉ số 2-0. Thất bại này theo HLV Miura là do các học trò của ông đã quá thiếu may mắn.

bau duc bat ngo muon hlv miura tiep tuc dan dat u23 viet nam

U23 Việt Nam: Có người dẫn dắt cũng như không?

Cho rằng HLV Miura không biết trọng dụng những nhân tài HAGL, ông bầu Đoàn Nguyên Đức một lần nữa lại lên tiếng chỉ trích ông thầy người Nhật Bản, người dẫn dắt U23 Việt Nam.

Bảo Long