Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump lên sẵn kế hoạch ăn mừng tái đắc cử

08:44 | 28/10/2020

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã gửi thư mời các nhà tài trợ tham gia tiệc ăn mừng tại khách sạn hạng sang của gia đình ở thủ đô Washington nếu ông tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ 4 năm.
Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump lên sẵn kế hoạch ăn mừng tái đắc cử - 1
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong vài ngày qua, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi email trên danh nghĩa của ông cho các nhà tài trợ, trong đó đề cập đến cơ hội "tham gia với đội ngũ Trump tại Tiệc bầu cử ở khách sạn yêu thích của tôi" ở Washington. Điều này cho thấy, ông Trump có thể sẽ sử dụng khách sạn hạng sang của gia đình để ăn mừng kết quả bầu cử nếu giành chiến thắng trong ngày 3/11 tới.

“Ngày 3/11 sẽ đi vào lịch sử đánh dấu đêm chúng tôi giành thêm 4 năm nhiệm kỳ nữa. Đó sẽ là một đêm rất tuyệt và điều giúp bữa tiệc tuyệt vời hơn chính là sự hiện diện của quý vị”, đội ngũ của ông Trump viết trong thư gửi các nhà tài trợ.

Kể từ năm 2017, ông Trump và Ủy ban Cộng hòa Quốc gia đã tổ chức một số sự kiện gây quỹ tại khách sạn của gia đình ông ở Washington. Trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump, họ đã chi hơn 7,4 triệu USD cho việc thuê bất động sản của gia đình ông. Khách sạn của gia đình ông Trump ở Washington đã nhận đặt kín phòng từ vài tuần trước bầu cử. Giá phòng cơ bản ở đây là 1.200 USD/đêm.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về kế hoạch ăn mừng chiến thắng của Tổng thống Trump. Hiện chưa rõ quy mô đêm tiệc ăn mừng, song theo quy định phòng dịch của Washington, số người tham gia sự kiện giới hạn ở 50 người.
Năm 2016, ông Trump đã tổ chức tiệc bầu cử tại New York, nhưng tiệc chiến thắng được tổ chức tại khách sạn Hilton tại Manhattan, bởi khách sạn Tháp Trump và Khách sạn Quốc tế Trump gần đó không còn phòng đủ rộng.

Hiện chỉ còn 1 tuần nữa là tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ. Các khảo sát cho thấy, ông Trump tiếp tục bị đối thủ ở đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước. Mặc dù vậy, những người ủng hộ ông vẫn tin rằng ông có thể giành chiến thắng bất ngờ như năm 2016 nhờ nhiều phiếu đại cử tri hơn.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc