Bầu cử Mỹ 2020: Bà Melania Trump vận động tranh cử hiếm hoi cho chồng

06:57 | 28/10/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã có màn vận động tranh cử độc lập cho chồng ngay sau khi tái xuất sau thời gian điều trị Covid-19.
Bầu cử Mỹ 2020: Bà Melania Trump vận động tranh cử hiếm hoi cho chồng - 1
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Guardian, chiều 27/10, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tổ chức một sự kiện vận động tranh cử cho chồng ở ngoại ô Philadelphia, bang Pennsylvania. Động thái này được cho là nhằm thuyết phục các cử tri nữ ủng hộ ông Trump trước thềm cuộc bầu cử trong vài ngày tới.

Bà Melania chủ yếu tập trung vào vấn đề đại dịch Covid-19 và chỉ trích đảng Dân chủ "chính trị hóa" đại dịch. "Ông ấy (ứng viên Dân chủ Joe Biden) nói rằng ông ấy có thể làm tốt hơn. Người Mỹ có thể thấy 36 năm hoạt động trong quốc hội và 8 năm làm phó tổng thống của ông ấy và xác định xem liệu họ có nghĩ rằng cuối cùng ông ấy có thể làm được điều gì đó cho người Mỹ không", bà Melania nói.

Đệ nhất phu nhân Melania cũng nói về việc gia đình bà đã chiến đấu ra sao với Covid-19 và truyền động lực cho những người đang mắc Covid-19 - điều hiếm khi Tổng thống Donald Trump nói trong các cuộc vận động tranh cử. "Cũng giống nhiều người, tôi phải chịu những hệ lụy của Covid-19, không chỉ ở địa vị một bệnh nhân mà còn địa vị một người vợ, một người mẹ lo lắng. Tôi biết rất nhiều người đã mất người thân hoặc quen biết người bị ảnh hưởng bởi kẻ thù thầm lặng này".

Trong bài phát biểu hôm qua, bà đã chỉ trích gay gắt đảng Dân chủ. Bà nói: “Đừng quên rằng đảng Dân chủ đã tập trung vào điều gì khi Covid-19 bắt đầu bùng phát ở đất nước chúng ta. Trong khi Tổng thống hành động quyết liệt để giúp cho người dân an toàn, đảng Dân chủ lãng phú tiền của người dân để theo đuổi kế hoạch luận tội đáng hổ thẹn”. Bà Melania đề cập đến nỗ lực bất thành của đảng Dân chủ tìm cách luận tội ông Trump cuối năm ngoái.

Bà cũng đề cập đến việc Tổng thống Trump hiện diện thường xuyên trên mạng xã hội. “Lần đầu tiên trong lịch sử công dân Mỹ được lắng nghe trực tiếp và nhanh chóng từ Tổng thống mỗi ngày qua mạng xã hội”, bà Melania nói. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh: “Không phải lúc nào tôi cũng ủng hộ những gì Tổng thống nói, nhưng quan trọng là ông ấy đã nói trực tiếp với người dân mà ông ấy đang phụng sự. Chính quyền lựa chọn tiếp tục đi lên trong đại dịch thay vì lùi lại”.

Sự kiện vận động tranh cử độc lập cho chồng của Đệ nhất phu nhân Melania diễn ra khi chủ còn 1 tuần nữa là tới ngày bầu cử tổng thống. Đây là lần vận động hiếm hoi của bà Melania. trong bối cảnh Tổng thống Trump tìm cách thu hút sự ủng hộ của cử tri nữ da trắng ở các vùng nông thôn.

Bầu cử tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút. Hai ứng viên đang tích cực vận động ở các bang chiến trường với hy vọng thu hút những bộ phận cử tri quan trọng có thể quyết định kết quả bầu cử. Các thăm dò dư luận cho thấy, hiện ông Biden vẫn chiếm ưu thế hơn với cách biệt khoảng 9% đến 10% so với ông Trump. Ông Trump đang nỗ lực thuyết phục sự ủng hộ của những cử tri từng ủng hộ ông năm 2016, trong đó có phụ nữ da trắng ở các vùng nông thôn. Ngoài Đệ nhất phu nhân Melania, các thành viên khác trong gia đình của ông Trump cũng nhập cuộc vận động tranh cử cho ông.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc