Bắt thợ cắt tóc chuyên trộm cắp xe

07:19 | 27/02/2016

1,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/2, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phi Khánh (22 tuổi, ở xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi trộm cắp tài sản.
tho cat toc kiem ke cap xe may dien chuyen nghiepĐột nhập nhà dì cạy tủ lấy trộm tiền, vàng
tho cat toc kiem ke cap xe may dien chuyen nghiep'Đạo chích' tại trung tâm thương mại Aeon Mall sa lưới
tho cat toc kiem ke cap xe may dien chuyen nghiepTrộm được hơn 50 triệu đồng... biến dạng

Giữa tháng 1/2016, Khánh đi xe máy điện vào tầng hầm B3 - Trung tâm thương mại Royal City (đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân) để trộm cắp tài sản.

Tại đây, Khánh để xe của mình một góc, rồi đi dò la tìm con mồi gây án. Hắn phát hiện một chiếc xe máy điện không khóa càng, nên cạy yên xe và tìm được vé gửi xe bên trong. Thanh niên này ung dung dắt xe ra chốt kiểm soát vé.

tho cat toc kiem ke cap xe may dien chuyen nghiep
Nguyễn Phi Khánh cùng hiện trường vụ trộm cắp - ảnh ANTĐ

Tuy nhiên, do bảo vệ thấy ảnh trên vé xe không giống với Khánh nên yêu cầu thanh niên này gọi chủ xe xuống. Tuy nhiên, Khánh tìm mọi lý do để đưa xe ra ngoài nhưng không được nên đành phải dắt xe quay trở lại vị trí cũ.

Tổ bảo vệ tòa nhà sau đó đã yêu cầu Khánh về phòng trực ban và gọi cho chủ xe thực sự xuống để làm rõ sự việc. Biết không thể nói dối được nữa, Khánh đành khai nhận hành vi trộm cắp chiếc xe máy điện trên. Ngay sau đó, tổ bảo vệ tòa nhà đã bàn giao Khánh cho Công an phường Thượng Đình để xử lý theo thẩm quyền.

Mở rộng điều tra, cảnh sát làm rõ, ngoài công việc làm thợ cắt tóc, Khánh thường lân la đến các trung tâm thương mại vào hầm để xe máy điện phát hiện nhiều chủ nhân để luôn vé xe trong cốp. Quan sát không có người, Khánh cạy yên xe móc vé gửi xe. Khi lấy được vé, đối tượng thấy bảo vệ không để ý ảnh in trong thẻ ngang nhiên đưa xe ra ngoài.

Với thủ đoạn này, Khánh đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy đạp điện trên địa bàn thành phố.

Minh Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc