Bắt nữ quái trốn lệnh truy nã cùng với lượng lớn ma túy và 80 viên đạn

15:10 | 03/12/2013

1,838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy, Thủy tụ hợp với 2 thanh niên trẻ tiếp tục buôn bán ma túy. Để trốn lệnh truy nã, nữ quái này chọn cách chỉ ở trong nhà để điều hành và đóng gói ma túy…

Ngày 1/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Hà Nội) đã bắt giữ được đối tượng trốn lệnh truy nã Hoàng Thị Thủy (37 tuổi, ở quận Hải An, TP Hải Phòng). Thủy bị Công an quận Hoàn Kiếm truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy vào giữa tháng 10/2013.

Đối tượng Hoàng Thị Thủy.

Theo một cán bộ Phòng PC52, Thuỷ là một mắt xích quan trọng trong đường dây cung cấp ma tuý đá cho dân chơi Hà Nội, Hải Phòng… Khi cảnh sát bắt giữ một đầu nậu buôn bán ma tuý thì Thủy bị lộ tẩy. Khi hay tin cảnh sát truy bắt, Thủy lẩn trốn ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn Hà Nội. Thời gian gần đây, Thuỷ bất ngờ xuất hiện trên trang Facebook cá nhân, trưng một vài mẫu quần, đồng hồ đắt tiền rao bán. Tuy nhiên, khi khách liên lạc với Thuỷ, cô ta đều chối bằng cách “hàng đã bán hết” hoặc “hiện không ở Hà Nội”.

Sau nhiều ngày truy tìm tung tích nữ quái này, Đội 1 - Phòng PC52 đã phát hiện Thuỷ có mặt ở căn nhà hai tầng thuê ở phố Hoàng Ngân. Theo tìm hiểu, căn nhà trên là do một thanh niên đứng ra thuê. Hàng ngày, dân trong phố chỉ thấy hai thanh niên trong căn nhà này thỉnh thoảng đi ra ngoài, còn người phụ nữ chỉ ở trong nhà và không bao giờ lộ diện.

80 viên đạn, dao kiếm trong nhà Thủy.

Sáng ngày 1/12, hàng chục chiến sĩ Đội 1 đã phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm tìm cách tiếp cận căn nhà. Khi người chủ cho thuê gõ cửa, người thanh niên bên trong từ chối mở và nói vọng ra: “Hỏi gì thì 18h quay lại, chị ấy đi ra ngoài, không có chìa khoá mở đâu”.

Tuy nhiên, cơ hội đến với tổ công tác khi gã thanh niên thứ hai đi ra ngoài về. Khi hắn vừa đẩy chiếc xe vào nhà, cảnh sát ập vào theo. Một tên thấy vậy, đánh động gọi với lên tầng trên: “Chị Thuỷ ơi”. Ngay lập tức, các trinh sát chạy lên tầng trên, không để nghi phạm bỏ chạy. Lúc này Thuỷ đã kịp chạy lên tầng tum hòng bỏ trốn nhưng các trinh sát nhanh chóng bắt giữ được "nữ quái".

Những tang vật nghi là mẫu để sản xuất súng.

Thượng tá Ngô Văn Đáp – Đội trưởng đội truy nã 1 (Phòng PC52) cho biết, tại căn phòng rộng hơn 10m2 trên tầng hai, lực lượng chức năng thu được 20 gram ma túy đá, hai thanh kiếm, cân tiểu ly và 80 viên đạn thể thao. Trên mặt cân tiểu ly, ma tuý đang được chia dở, chưa kịp đóng gói.

Danh tính hai thanh niên bị bắt cùng Thuỷ được xác định là Trần Mạnh Linh (25 tuổi, ở TP.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa) và Vương Xuân Trường (22 tuổi, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Thuỷ, Linh và Trường khai số đạn trên là của một thanh niên tên Cường. Người này đã bỏ đi từ 3-4 ngày trước, mang theo khẩu súng.

Ma túy đã thu được tại nhà trọ của Thủy.

Thuỷ khai, thời gian bỏ trốn, cô ta tình cờ gặp Linh (có hai tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng), vốn là bạn tù của chồng cô ta và hành nghề bán ma tuý đá. Do Linh và Trường không bị truy nã nên việc giao dịch hàng ngày, hai thanh niên này sẽ thay nhau mang giao cho khách hàng. Để tránh bị phát hiện, Thuỷ thường chỉ dùng các đồ ăn sẵn như bánh, mỳ tôm… Cả ba người này đều nghiện ma tuý đá.

“Cơ quan công an đã thu giữ được các tang vật khác như máy hàn, cưa, máy cắt, mô hình sung bút, giấy giáp… cơ quan chức năng nghi ngờ nhóm Thủy sản xuất vũ khí ám sát. Theo điều tra, hàng xóm cho hay, tại căn nhà trên vào ban đêm thường phát ra tiếng đục, cắt, rèn…” – Thượng tá Đáp nhận định

Hiện, toàn bộ tang vật và các nghi phạm được chuyển cho Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra.

Thiên Minh