Bắt người trái pháp luật để xiết nợ

16:24 | 20/04/2012

962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Sau nhiều lần đòi nợ anh Phạm Quang T, ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc số tiền 300 triệu đồng không được, Nguyễn Quang Vinh, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy đã bảo một số người đi bắt anh T để xiết nợ.

Các đối tượng đi bắt anh T để xiết nợ là Nguyễn Quốc Tuấn, quê ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, người làm thuê cho Vinh ở tiệm cầm đồ ngõ 169, đường Cầu Giấy, Hà Nội; Nguyễn Ngọc Thắng và Vũ Văn Hà, ở phường Quan Hoa, Cầu Giấy cùng một số đối tượng khác.

Đối tượng Vũ Văn Hà

Sau khi bắt được anh T, Vũ Văn Hà liên lạc với Vũ Quang Minh, ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình (đối tượng chuyên đòi nợ thuê) đến để “xử lý” anh T. Vũ Quang Minh liền gọi Hoàng Văn Sơn, trú quán tại huyện Cẩm Khê, Phú Thọ cùng một số đàn em phối hợp với Nguyễn Ngọc Thắng, Vũ Văn Hà… bắt anh T lên xe ô tô đưa về một nhà nghỉ rồi thay nhau đánh, ép anh T viết giấy nhận nợ thành 500 triệu đồng…

Sau đó, các đối tượng đưa anh T ra khu vực đường Nam Thăng Long tìm chị H (bạn anh T) và đánh anh T rất dã man trước mặt chị H, ép chị H phải đưa điện thoại di động và chiếc xe máy Yamaha Force của chị cho chúng thì chúng mới tha cho anh T.

Qua điều tra, ngày 16/4 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp các đối tượng Vũ Văn Hà, Nguyễn Ngọc Thắng, Vũ Quang Minh, Nguyễn Quốc Tuấn, Đặng Thế Anh và Hoàng Văn Sơn về tội bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Còn đối tượng Nguyễn Quang Vinh đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đang truy bắt Vinh để xử lý.

Minh Phong