Bắt người nước ngoài phá máy ATM lấy tiền đánh bạc

18:00 | 19/11/2015

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Băng nhóm người nước ngoài dùng máy hàn xì để phá nhiều máy ATM và lấy đi gần 3 tỷ đồng mang sang Campuchia đánh bạc.  
bat nguoi nuoc ngoai pha thung atm lay tien danh bac Rủ bạn đồng hương đến chơi bị trộm thẻ ATM
bat nguoi nuoc ngoai pha thung atm lay tien danh bac Đối tượng nước ngoài dùng hàng trăm thẻ ATM giả để rút tiền
bat nguoi nuoc ngoai pha thung atm lay tien danh bac Ba "ông Tây” dùng thẻ giả rút tiền tại máy ATM

 

 

bat nguoi nuoc ngoai pha thung atm lay tien danh bac
Nuez Correa Elmer Eduardo.

Ngày 19/11, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự Nuez Correa Elmer Eduardo (SN 1973, quốc tịch Peru) để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, giữa tháng 12/2014, Eduardo cùng một số đối tượng người nước ngoài khác thuê xe ôtô từ TP HCM đến Khu Công nghiệp Biên Hòa 2 (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) phá một thùng máy ATM của ngân hàng Agribank và lấy hơn 900 triệu đồng.

Quá trình truy xét, Công an tỉnh Đồng Nai xác định, một trong các đối tượng có Eduardo tham gia. Ngay sau đó, Eduardo bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Eduardo khai cùng 4 đồng phạm người nước ngoài khác thực hiện 6 phi vụ phá thùng ATM để lấy tiền qua Campuchia đánh bạc. Tổng số tiền các đối tượng trộm được khoảng gần 3 tỷ đồng.

Băng nhóm này nghiên cứu kỹ vị trí đặt máy, cơ cấu thùng ATM và nhắm đến những trụ không có người trông coi. Công cụ của các đối tượng dùng để phá là máy hàn xì, không gây tiếng động. Các thùng ATM bị trộm nằm rải rác ở các tỉnh, thành như: Đồng Nai, Khánh Hòa và TP HCM.

bat nguoi nuoc ngoai pha thung atm lay tien danh bac

Kẻ trộm dùng nhựa mít lấy tiền từ ATM

Tội phạm ở Philippines đang dùng phương tiện thô sơ là nhựa mít để trộm tiền từ các máy ATM được bảo vệ bởi các kỹ thuật an ninh tối tân.

bat nguoi nuoc ngoai pha thung atm lay tien danh bac

Dùng thẻ ATM giả chiếm đoạt tài sản

Ngày 19/6, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Feng Hai Qiang (tức Phong Hải Cường, quốc tịch Trung Quốc) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

bat nguoi nuoc ngoai pha thung atm lay tien danh bac

Nhân viên ngân hàng “tự chế” thẻ ATM, chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng

Chỉ với thủ thuật “cắt, dán”, một nhân viên đã qua mặt hàng loạt bộ phận chức năng Ngân hàng Quốc tế (VIB) để làm thẻ MasterCard của khách hàng, chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng trả nợ cá độ bóng đá.

Phước Tân