Bất ngờ từ vụ du khách Tây Ban Nha mất cắp trên xe

21:26 | 06/08/2015

2,767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/8, Công an quận 1 (TP HCM) xác nhận đã tạm giữ điện thoại iPhone 4 và iPad nghi là của du khách David Alvarez Alorales (SN 1976, quốc tịch Tây Ban Nha). 
Đề nghị công an điều tra vụ du khách Tây Ban Nha mất Iphone, Ipad trên xe khách
Du khách Tây Ban Nha mất iPhone, iPad trên xe khách
Gia đình vị du khách được cho là mất tài sản
Gia đình du khách được cho là mất tài sản

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 22/7, ông David ngủ trên xe giường nằm của hãng Nam Phương có lộ trình từ Nha Trang vào TP HCM. Ông David đặt túi lên ngực, bên trong có điện thoại iPhone 4 và iPad (trị giá khoảng 900 Euro, mua từ 12/2014).

Một lát sau, ông David thức dậy và phát hiện túi bị mất. Vị khách người nước ngoài báo sự việc mất cắp cho tài xế hãng xe Nam Phương. Toàn bộ giấy tờ liên quan đến việc sở hữu tài sản của ông David đều để lại ở Tây Ban Nha.

Hai tài xế trên xe nhận tin của ông David đã cho hành khách dừng lại ở một quán ăn tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Tài xế bật tất cả đèn để kiểm tra các hành khách nhưng không phát hiện tài sản của ông David.

Đến 6h sáng cùng ngày, xe về tại trạm của hãng Nam Phương ở số 269 Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP HCM). Ông David bật định vị để xác định vị trí của iPhone và iPad thì bất ngờ vẫn nhận được tín hiệu ở trong xe.

Ngay sau đó, ông David đã đến Công an phường Phạm Ngũ Lão để trình báo sự việc. Câu chuyện mất cắp của vị khách mang quốc tịch Tây Ban Nha được chị Trần Thị Ly Na (bạn ông David) chia sẻ trên mạng và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có văn bản đề nghị Công an TP HCM xác minh làm rõ vụ việc.

Ngày 6/8, Công an quận 1 xác nhận vẫn đang tạm giữ iPhone 4 và iPad nghi vấn là của ông David. Tài sản này được hãng xe trao trả thông qua trạm của nhà xe Nam Phương đặt tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Làm việc với Công an quận 1, hãng xe Nam Phương tại TP HCM khẳng định nhận được gói tài sản từ trạm tại Nha Trang thông qua đại lý bán vé ở huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa). Đại diện hãng xe không biết “đường đi” của gói hàng như thế nào mà chỉ nhận lại thông qua một người phụ nữ tự xưng tên Bé gửi cho đại lý bán vé ở huyện Diên Khánh.

Đến nay, ông David đã xuất cảnh về nước và bàn giao vụ việc lại cho chị Trần Thị Ly Na giải quyết. Công an quận 1 vẫn đang xác minh điện thoại iPhone 4 và iPad có đúng của ông David hay không?

Hưng Long

Năng lượng Mới