Du khách Tây Ban Nha mất iPhone, iPad trên xe khách

12:36 | 01/08/2015

1,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã vào cuộc, xác minh việc hai vợ chồng du khách người Tây Ban Nha bị mất điện thoại iPhone, iPad trên xe khách Nam Phương.

Trả lại tài sản cho du khách nước ngoài bị mất

Trả lại tài sản cho du khách nước ngoài bị mất

Một khách nước ngoài đi du lịch tại cố đô Huế bỏ quên một chiếc máy ảnh trị giá hơn 10 triệu đồng nhưng chỉ sau 2 giờ đồng hồ trình báo, cơ quan công an đã tìm được và trả lại.

Từ những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, nhiều người tỏ thái độ bức xúc thay cho gia đình vị du khách. Nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, để có hướng xử lý.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia cho biết, ông nhận được thông tin từ người dân phản ánh sự việc như sau: Đầu tháng 7/2015, vợ chồng du khách người Tây Ban Nha là Marta (35 tuổi), David (39 tuổi) cùng hai con nhỏ là Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) đi du lịch vòng quanh thế giới. Trong chuyến du lịch này, họ có ghé thăm Việt Nam.

Gia đình vị du khách được cho là mất tài sản
Gia đình du khách được cho là mất tài sản

Tối 21/7, gia đình vị khách người Tây Ban Nha này đón xe đêm từ Nha Trang về TP.HCM chơi trước khi sang Singapore. Trên chuyến xe giường nằm tối 21/7 của hãng xe Nam Phương từ Nha Trang về TP.HCM, David đặt iPad và iPhone trên người trong khi ngủ.

Tỉnh dậy lúc 3h sáng, David phát hiện 2 tài sản biến mất. Phát hiện sự việc, David đã phản ánh với nhà xe và đề nghị kiểm tra hành lý của mọi người nhưng… không thấy.

Đến sáng 22/7, David đến Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 TP. Hồ Chí Minh để trình báo việc mình bị mất cắp. Tại đây, họ phát hiện chiếc iPad bị mất cắp đã được kích hoạt ở một vị trí gần nơi họ đang làm thủ tục trình báo.

Theo đó, tín hiệu từ chiếc iPad cho biết vị trí là ở trên chiếc xe đã chở họ đêm 21/7. Quay trở lại xe, họ bắt gặp tài xế đang ở trên xe, nhưng tài xế không thừa nhận trên xe có iPad. Lúc này, tín hiệu kích hoạt iPad cũng tắt.

Theo thông tin được chia sẻ, tài xế xe khách Phương Nam cũng có hỏi ID iCloud của chiếc iPad với lý do “bạn anh có thể lần ra iPad nếu có ID iCloud”. Nhưng hai vợ chồng du khách đã không đồng ý cung cấp mật mã.

Hậu quả là 4 ngày trôi qua, họ vẫn phải ở TP. Hồ Chí Minh để mong nhận lại được tài sản của mình. Tuy nhiên, không có ai liên lạc lại với họ để thông báo kết quả xử lý vụ việc.

Ông Khuất Việt Hùng
Ông Khuất Việt Hùng

Theo ông Hùng, nếu sự thật diễn ra đúng như thông tin phản ánh thì rõ ràng tính chất rất nghiêm trọng và ảnh hưởng đến uy tín vị thế của ngành giao thông cũng như du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

“Cơ quan chức năng cần phải xác minh làm rõ, và có biện pháp chấn chỉnh xử lý. Ngược lại nếu thông tin trên là bịa đặt, thì có biện pháp xử lý người tung tin đồn nhảm cũng là cần thiết” – ông Khuất Việt Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã chủ động liên lạc với nhà xe Nam Phương để xác minh. Tuy nhiên, một nhân viên nhà xe nghe điện thoại đã tỏ thái độ bất hợp tác.

“Khoảng 15h10 ngày 31/7 tôi gọi đến số điện thoại mà hãng xe này đăng ký, nhân viên nghe điện thoại cho biết là “Thông tin trên mạng muốn viết gì thì viết”. Khi tôi hỏi tên người nhân viên này để tiện liên hệ, hỏi về giám đốc của hãng xe thì nhân viên này từ chối”.

Báo Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc