Đề nghị công an điều tra vụ du khách Tây Ban Nha mất Iphone, Ipad trên xe khách

07:00 | 02/08/2015

1,684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UB ATGT quốc gia vừa có công văn đề nghị Công an thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ sự việc vị khách người Tây Ba Nha bị mất điện thoại Iphone, Ipad trên xe khách.

Du khách Tây Ba Nha mất iphone, ipad trên xe khách

Du khách Tây Ba Nha mất iphone, ipad trên xe khách

UB ATGT quốc gia đã vào cuộc, xác minh việc hai vợ chồng du khách người Tây Ba Nha bị mất điện thoại Iphone, Ipad trên xe khách Nam Phương.

Liên quan đến sự việc hai vợ chồng du khách người Tây Ban Nha là Marta và David bị mất điện thoại Iphone, Ipad trên xe khách, Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã có Công văn số 428/VP ngày 31/7/2015 đề nghị các cơ quan chức năng điều tra.

Cụ thể, công văn gửi đến Công an thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà và Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung công văn đề nghị: Công an Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, chỉ đạo Công an Quận 1 xác minh vụ việc; xử lý nghiêm với tổ chức, cá nhân vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

Đề nghị công an điều tra vụ du khách Tây Ban Nha mất Iphone, Ipad trên xe khách
Công văn của UB ATGT quốc gia

Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải của nhà xe Nam Phương, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 22/7 trên chuyến xe từ Nha Trang về TP. Hồ Chí Minh (hãng xe Nam Phương), hai vợ chồng người Tây Ban Nha tên là Marta và David đã bị mất một chiếc điện thoại Iphone và một chiếc Ipad.

Sau khi phát hiện sự việc, hai vị du khách đã đề nghị nhà xe kiểm tra hành lý của các hành khách, tìm lại tài sản. Đồng thời, trình báo lực lượng Công an địa phương.

Cũng trong khoảng thời gian này, hai hành khách người Tây Ba Nha xác định được tài sản bị mất vẫn ở trên ô tô nhờ thiết bị định vị. Tuy nhiên, khi theo dấu vết định vị đến nơi, hai vị du khách vẫn không tìm được điện thoại, Ipad, tín hiệu cũng bị mất.

Gia đình vị du khách được cho là mất tài sản
Gia đình vị du khách được cho là mất tài sản

Trước đó, ông Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch UB ATGT Quốc gia cho biết, ông nhận được thông tin từ người dân phản ánh và cho rằng: “Cơ quan chức năng cần phải xác minh làm rõ, và có biện pháp chấn chỉnh xử lý. Ngược lại nếu thông tin trên là bịa đặt, thì có biện pháp xử lý người tung tin đồn nhảm cũng là cần thiết”.

Ông Hùng cũng cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã chủ động liên lạc với nhà xe Nam Phương để xác minh. Tuy nhiên, một nhân viên nhà xe nghe điện thoại đã tỏ thái độ bất hợp tác.

“Khoảng 15h10 ngày 31/7 tôi gọi đến số điện thoại mà hãng xe này đăng ký, nhân viên nghe điện thoại cho biết là “Thông tin trên mạng muốn viết gì thì viết”. Khi tôi hỏi tên người nhân viên này để tiện liên hệ, hỏi về giám đốc của hãng xe thì nhân viên này từ chối”.

Đến thời điểm này, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, nếu việc hai du khách người Tây Ba Nha mất tài sản là sự thực mà nhà xe Nam Phương lại không hợp tác với cơ quan chức năng giúp tìm lại tài sản thì việc khách du lịch quay lưng với Việt Nam là điều không phải khó hiểu.

Báo Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc