Bắt cóc rồi hành hung, ép viết giấy vay nợ

19:18 | 06/08/2016

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/8, Công an quận Thanh Khê Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng để làm rõ hành vi bắt cóc tống tiền.
bat nong bon bat coc tong tien
7 đối tượng bị bắt giữ

7 đối tượng gồm: Trương Quang Vinh (32 tuổi), trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng; Ngô Duy Khương, Nguyễn Hữu Lợi (cùng 23 tuổi), Lâm Mạnh Cầm (24 tuổi); Nguyễn Hữu Hoàng (22 tuổi) cùng quê Gia Lai; Hồ Văn Nhã (24 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) và Lê Duy Khánh (26 tuổi, quê Đắk Lắk). Riêng Hoàng Đức Phúc (quê Thừa Thiên-Huế) hiện đang bỏ trốn.

Diễn biến vụ việc, vào khoảng 17 giờ ngày 27/7, anh Đ.C.H (33 tuổi), trú ở phường Xuân Hà, quận Thanh Khê (Đà Nẵng), nhận được điện thoại từ Trương Quang Vinh, yêu cầu anh H đến nhà Vinh để làm biển quảng cáo.

Khi anh H đến thì bị nhóm người này khống chế và đánh đập. Bọn chúng buộc anh H viết giấy nợ, với số tiền là 188 triệu đồng. Sau đó ép anh H lên xe ô tô chở thẳng ra Huế. Trên xe, anh H tiếp tục bị cả bọn hành hung. Anh H buộc phải điện thoại cho vợ chuẩn bị 90 triệu đồng để đưa trước cho chúng. Số còn lại, nhóm người này yêu cầu 3 ngày sau phải thanh toán nốt.

Ngày 1/8 vừa qua, khi Hồ Văn Nhã cùng một người tên là Quý đến nhà anh H lấy tiền thì bị Công an quận Thanh Khê bắt quả tang. Tang vật thu được gồm: 98 triệu đồng tiền mặt, 1 ôtô, 1 roi điện, 1 bình xịt hơi cay, nhiều điện thoại di động cùng các tang vật khác.

Theo lời khai ban đầu của Trương Quang Vinh: Vinh và Hoàng Đức Phúc có quen biết nhau từ trước. Ngày 26/7, Vinh gặp Phúc cùng Khương, Lợi, Cầm, Hoàng và lái xe tên Khánh tại quán cà phê.

Tại đây Phúc nói với Vinh có quen một người tên H. (làm nghề quảng cáo) nợ Phúc gần 190 triệu đồng do thua độ bóng đá. Phúc nhờ Vinh điện thoại cho anh H như đã nói phần đầu. Và khi anh H đến thì bị khống chế.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Lâm Quý