Bắt băng mua bán ma túy trong khu nhà ‘mạng nhện’

19:00 | 17/11/2015

1,206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng chọn khu phố địa hình hẻm dày đặc như “mạng nhện” để tìm cách tẩu thoát khi bị truy bắt.  
bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen Bắt hai anh em ruột tiêu thụ cần sa
bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen Ma túy trá hình - hiểm họa từ cơn lốc mới
bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen 'Bố già' cầm đầu tập đoàn ma túy gia đình

 

bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen
Các đối tượng trong đường dây ma túy của Lan “Hẻo” bị bắt giữ.

Ngày 17/11, Công an quận Bình Thạnh đã thông tin về đường dây ma túy do Nguyễn Thị Ngọc Lan (tự Lan “Hẻo” hay Lan “Tửng”, SN 1970, ngụ quận Bình Thạnh) cầm đầu. Liên quan đến băng nhóm này, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố 15 đối tượng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngoài ra, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ để xử lý 10 đối tượng khác trong chuyên án.

Điều tra ban đầu, nguồn tin của các trinh sát Công an quận Bình Thạnh báo về, đường dây mua bán ma túy tại đường Nguyễn Lâm (phường 3) đang âm thầm hoạt động với quy mô lớn. Mỗi ngày, khoảng gần 50 con nghiện khắp các nơi tìm đến để mua ma túy và sử dụng.

Các con nghiện đi vào trong nhiều hướng của hẻm nhỏ đường Nguyễn Lâm rồi thoát ra ngoài bằng các ngã khác. Các trinh sát Công an quận Bình Thạnh đeo bám vô cùng khó khăn. Cuối tháng 8/2015, Công an quận Bình Thạnh đã lập chuyên án, quyết tâm mang lại sự bình yên cho người dân trên địa bàn.

Những ngày theo dõi, các trinh sát xác định, Lan “Hẻo” cầm đầu đường dây để đứng ra mua sỉ rồi bán lẻ cho con nghiện. Quy mô của băng mua bán ma túy này gần như khép kín và chân rết là những người thân trong gia đình. Hàng xóm xung quanh được Lan “Hẻo” tận dụng như “lô cốt” để tránh sự truy bắt trực diện của cơ quan chức năng.

bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen
Lực lượng chức năng khám xét nhà của Lan “Hẻo”.

Ngày 3/11, Ban chuyên án Công an quận Bình Thạnh quyết định triệt phá đường dây ma túy của bà trùm. Nhiều con nghiện mua ma túy từ trong hẻm đường Nguyễn Lâm ra đã “mất tích” cùng các trinh sát. Đêm cùng ngày, thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh, Trưởng ban chuyên án huy động hơn 200 cảnh sát phong tỏa xung quanh hẻm 122 Nguyễn Lâm.

Thượng tá Danh đặt quyết tâm không để cho các đối tượng thoát thân. Lúc này, trời đang mưa lớn. Nhiều trinh sát phải đứng dưới cơn mưa giữa cái lạnh thấu xương. Thời khắc phá án đã điểm, hàng trăm trinh sát đồng loạt ập vào 4 căn nhà trong hẻm 122 Nguyễn Lâm. Lực lượng chức năng đã bắt giữ hàng chục đối tượng có liên quan, thu giữ lượng lớn heroin.

Tại nhà số 122B Nguyễn Lâm, các trinh sát bắt giữ Lan “Hẻo” và 2 con ruột nhưng chỉ thu giữ 0,8 gram ma túy. Trong chuyên án này, Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục mở rộng điều tra để truy bắt các đối tượng còn lại.

bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen

Giấu ma túy vào bụng manơcanh

(PetroTimes) - Để tránh bị phát hiện, Hương cùng đồng bọn đã chia nhỏ ma túy rồi giấu vào lốp ôtô đồ chơi và bụng ma-nơ-canh, thùng loa đài.

bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen

Thanh niên ngáo đá nhảy lầu ở Quảng Ninh

Sáng 13/11, trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes, Đại tá Lê Duy Tấn – Trưởng Công an Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xác nhận có việc một nam thanh niên ngáo đá, nhảy lầu ở khu vực chợ Loong Toong.

bat bang mua ban ma tuy trong khu nha mang nhen

Vừa mang ma túy về nhà nghỉ thì bị bắt

(PetroTimes) - Ngày 6/11, Công an huyện Sông Mã (Sơn La) đang tạm giữ đối tượng Cà Văn Khiên (49 tuổi, ở bản Bó, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã) và Lò Thị Hà (19 tuổi, ở bản Hặp, xã Pú Bẩu, huyện Sông Mã) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tân Châu