Báo New York Times công bố bản đồ Ukraine không có Crimea

21:17 | 08/11/2019

4,425 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tờ báo Mỹ New York Times ngày 8/11 đã công bố bản đồ Ukraine, trong đó không có bán đảo Crimea. Trong khi Kiev phản đối, đại biểu quốc hội vùng Crimea Natalia Poklonskaya cho đây là một tín hiệu rõ ràng được gửi đến Ukraine.
bao new york times cong bo ban do ukraine khong co crimea
Bà Natalia Poklonskaya. Ảnh: Forumdaily

Trong bài báo nói về các hoạt động kinh tế của nhà tài phiệt Ukraine Igor Kolomoisky ở vùng núi Carpathian, New York Times cho đăng ảnh bản đồ Ukraine, trong đó bán đảo Crimea được đánh dấu rõ ràng là không thuộc về Kiev.

Trên Facebook, đại sứ quán Ukraine ở Hoa Kỳ bày tỏ sự phẫn nộ và yêu cầu tờ báo này chỉnh sửa thông tin trên.

Liên quan đến vấn đề này, Natalia Poklonskaya, đại biểu Duma đại diện vùng Crimea, cho biết việc tờ báo Mỹ công bố tấm bản bản đồ trên cho thấy mọi người đều mệt mỏi với những lời cáo buộc Moscow "thôn tính" bán đảo Crimea của Ukraine.

"Đã đến lúc các chính trị gia Ukraine hiểu rằng không thể đi theo lối mòn mãi. Đã đến lúc Ukraine phải chấp nhận và sống mà không có vùng lãnh thổ Crimea", bà Poklonskaya nói với Sputnik.

Theo nghị sĩ Nga, Kiev nên áp dụng cách tiếp cận mang tính xây dựng hơn, tôn trọng sự lựa chọn của người dân bán đảo Crimea và khôi phục hòa bình ở Donbass.

"Người ta đã thông qua tất cả các biện pháp trừng phạt đối với Nga, nhưng chúng tôi đã chứng tỏ cho họ thấy những điều đó không có tác dụng. Thế là đủ rồi, hãy dừng lại! Nga có thể giải quyết vấn đề của mình, nhưng ai sẽ giải quyết vấn đề của người dân Ukraine? Không ai cả!", bà Poklonskaya nói.

Vào ngày 22/8/2019, tờ báo The Guardian của Anh đã đăng một bức ảnh trong đó coi bán đảo Crimea là lãnh thổ của Nga. Trước đây, bách khoa toàn thư Internet Wikipedia cũng đã công nhận Crimea là một phần của Nga trong các bài viết về G20.

Crimea, bị sáp nhập vào Ukraine bởi nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev năm 1954, trở về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3/2014. Trong cuộc trưng cầu dân ý này, 96,77% cử tri Crimea và 95,6% cư dân thành phố Sevastopol đã bỏ phiếu trở về với Nga.

bao new york times cong bo ban do ukraine khong co crimeaMáy bay Nga diễn tập "dội bom" bán đảo Crimea
bao new york times cong bo ban do ukraine khong co crimeaHệ thống Pantsir-S1 phá hủy tên lửa "địch" trong cuộc tập trận tại Crimea
bao new york times cong bo ban do ukraine khong co crimeaTổng thống Ukraine sẽ đấu tranh để giành lại Crimea

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc