Báo Năng lượng Mới đoạt giải A Giải Báo chí Quốc gia 2014

23:22 | 21/06/2015

1,303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 21/6, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ IX-2014 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

>> Suy ngẫm từ tọa độ nóng (Kỳ 1)

>> Suy ngẫm từ tọa độ nóng (Kỳ 2)

>> Suy ngẫm từ "tọa độ nóng" (Kỳ cuối)

 

Dự Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ IX năm 2014 có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBTW MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim; lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và đông đảo nhà báo tới từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ IX.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh bề dày lịch sử 90 năm hình thành và phát triển của Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trong 90 năm qua, Báo chí Cách mạng không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, lớp lớp nhà báo đã trưởng thành, gắn với sứ mệnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân. Các thế hệ nhà báo qua các thời kỳ thực sự là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá, đóng góp xứng đáng vào các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, xây dựng phát triển đất nước.

Đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng các tác giả, phóng viên - nhà báo và cộng tác viên có những tác phẩm báo chí được trao giải Báo chí quốc gia lần thứ IX, năm 2014. Những tác phẩm báo chí xuất sắc này chính là sự đóng góp thiết thực của các nhà báo vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước cũng gửi lời chúc mừng tới các thế hệ nhà báo trên cả nước nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; chúc các "binh chủng" của báo chí cách mạng không ngừng phát triển, lớn mạnh, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong số các tác phẩm đoạt giải, Báo Năng lượng Mới có 1 giải A về thể loại phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép. Đó là tác phẩm: "Suy ngẫm từ tọa độ nóng" của nhà báo Nguyễn Như Phong.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Báo Năng lượng Mới có tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia.

Với cá nhân nhà báo Nguyễn Như Phong, đây là lần thứ 9 ông nhận được Giải Báo chí toàn quốc, Giải Báo chí Quốc gia. Trong đó có 3 lần ông đoạt giải A.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao giải A Giải Báo chí Quốc gia cho tác giả Nguyễn Như Phong, Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới.

Giải Báo chí Quốc gia năm 2014 thu hút sự tham gia của 1.468 tác phẩm dự thi từ các hội nhà báo tỉnh, thành phố, các liên chi hội và chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương.

Trong số 177 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo, có 118 tác phẩm đạt giải, gồm: 9 giải A, 26 giải B, 54 giải C và 29 giải Khuyến khích. Đây cũng là năm có nhiều tác phẩm báo chí đạt nhiều giải A nhất từ trước tới nay.

Các tác giả được vinh dự nhận giải A Giải Báo chí Quốc gia lần thứ IX.

Theo đánh giá của Hội đồng Chung khảo, con số 9 tác phẩm đoạt giải A là con số cao nhất từ trước tới nay. Các tác phẩm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước trong năm 2014 với nhiều khó khăn, thử thách mới; đặc biệt, phản ánh quyết liệt vấn đề an ninh, quốc phòng, nhất là bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Nhà nước và chế độ.

>> Suy ngẫm từ tọa độ nóng (Kỳ 1)

>> Suy ngẫm từ tọa độ nóng (Kỳ 2)

>> Suy ngẫm từ "tọa độ nóng" (Kỳ cuối)

Nhóm Phóng viên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc