Báo động về số ca mắc mới Covid-19 ở trẻ em Mỹ

15:00 | 16/09/2021

79 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giới chức Mỹ bày tỏ quan ngại về nguy cơ trẻ em mắc Covid-19 do biến thể Delta rất dễ lây lan.
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em tại Mỹ
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em tại Mỹ.

Theo đó, các trường hợp mắc mới Covid-19 đang gia tăng ở trẻ em tại Mỹ, trong bối cảnh năm học mới bắt đầu và nhiều trường học không bắt buộc học sinh phải đeo khẩu trang.

Viện Nhi khoa Mỹ mới đây thông báo, số ca mắc mới hằng tuần hiện đã lên tới 243.373 ca, tăng khoảng 240% kể từ tháng 7 vừa qua.

Viện Nhi khoa và Hiệp hội bệnh viện nhi đồng Mỹ cho hay, số ca mắc mới Covid-19 ở trẻ em Mỹ đã tăng đáng kể vào mùa hè vừa qua, với riêng tháng 8 đã ghi nhận 1 triệu trường hợp. Trong khi đó, hơn 1,2 triệu trẻ em đã mắc Covid-19 kể từ khi bắt đầu quay trở lại trường học vào cuối tháng 7.

Các hiệp hội y khoa ở Mỹ có quan điểm rằng, mặc dù các trường hợp diễn biến nặng ở trẻ em không nhiều, song cần nghiên cứu thêm về tác động lâu dài của đại dịch đối với nhóm đối tượng này.

Thống kê cho thấy, hơn 5 triệu trẻ em tại Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2 kể từ khi đại dịch bùng phát, chiếm 15,1% số ca nhiễm tại quốc gia này.

Trẻ em chiếm tới 22,2% dân số Mỹ và 28,9% số ca mắc mới Covid-19 ở Mỹ trong tuần trước là trẻ em. Hiện đang có tới 2.200 trẻ em đang được điều trị Covid-19 trong các bệnh viện ở Mỹ và các bang có số bệnh nhân Covid-19 nhỏ tuổi cao nhất bao gồm Texas, Ohio và Florida.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay, trẻ từ 12 tuổi trở lên có đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa Covid-19, nhưng tỷ lệ tiêm chủng cho nhóm người trong độ tuổi 12-17 thấp hơn so với các nhóm tuổi khác.

Mỹ điều tra về lệnh Mỹ điều tra về lệnh "cấm đeo khẩu trang" ở các tiểu bang
Biến thể Mu đã lan ra tất cả 50 bang của Mỹ Biến thể Mu đã lan ra tất cả 50 bang của Mỹ

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc