Các dự án khoáng sản trọng điểm của TKV

Bảo đảm tiến độ, hiệu quả

13:37 | 30/03/2018

1,357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn tại buổi kiểm tra thực địa các dự án khoáng sản trọng điểm của TKV và làm việc với Tổng Công ty Khoáng sản cùng trực thuộc đơn vị của TKV trên địa bàn tỉnh Lào Cai vừa qua.

Báo cáo với Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn và đoàn công tác Tập đoàn về tiến độ các dự án trọng điểm của Tổng Công ty Khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai, ông Trịnh Văn Tuệ, Tổng giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản cho biết: Dự án khai thác mở rộng và nâng công suất khu mỏ tuyển đồng Sin Quyền đến nay đã triển khai bảo đảm yêu cầu đặt ra. Nhà máy tuyển quặng đã xây dựng và lắp đặt xong thiết bị, đang trong quá trình chạy thử đơn động. Với Dự án Mở rộng nâng công suất Nhà máy Luyện đồng Lào Cai, trong quý II/2018 sẽ tập trung đồng loạt thi công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành xây lắp và chạy thử trong quý II/2019 và chính thức sản xuất thương mại trong quý III/2019…

bao dam tien do hieu qua
Ông Lê Minh Chuẩn cùng đoàn công tác TKV thăm khai trường mỏ quặng đồng Sin Quyền

Qua báo cáo và cùng đoàn công tác trực tiếp đi kiểm tra thực địa các dự án trọng điểm này, ông Lê Minh Chuẩn ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Tổng Công ty Khoáng sản nói chung và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng từng bước vượt qua nhiều khó khăn, bảo đảm sản xuất kinh doanh quý I/2018 đạt hiệu quả tốt và nhất là về cơ bản đã triển khai các dự án khoáng sản trọng điểm đảm bảo theo yêu cầu tiến độ đặt ra.

Ông Lê Minh Chuẩn khẳng định, việc xây dựng xong Nhà máy tuyển số 2 của Dự án Khai thác mở rộng và nâng công suất khu mỏ tuyển đồng Sin Quyền, nắn suối Ngòi Phát thành công, cho thấy quy mô, tầm vóc của dự án xứng tầm với quy mô của các dự án lớn trong Tập đoàn, đồng thời yêu cầu: Thời gian tới, Tổng Công ty Khoáng sản và các đơn vị của tổng công ty trên địa bàn tỉnh Lào Cai phải nỗ lực phát huy những kết quả đã đạt được; quan tâm hơn nữa đến việc quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý đất đai, rà soát lại ranh giới mỏ; có nhiều giải pháp và quyết liệt trong quản trị chi phí, nhất là quản trị các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tận thu các sản phẩm phụ trong quá trình tuyển, luyện để gia tăng chuỗi giá trị; đặc biệt cần quan tâm đến công tác an toàn môi trường và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; chú trọng phát huy tinh thần dân chủ trong doanh nghiệp, thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp lại lao động một cách thường xuyên, liên tục, bảo đảm hiệu quả nhất. Tổng công ty phải đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, tránh để dự án kéo dài, thiếu hiệu quả; tập trung quyết toán các dự án đã hoàn thành theo quy định. Tổng công ty phải có những chuẩn bị kịp thời về nhân lực quản lý cũng như lực lượng công nhân kỹ thuật cho các dự án này...

Tiếp đó, cũng trong chương trình công tác, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với Công ty CP Đồng Tả Phời.

Theo báo cáo của lãnh đạo công ty, tính đến thời điểm hiện tại, dự án đang trong quá trình thử tải liên động, dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào quý II/2018. Ông Lê Minh Chuẩn lưu ý, trong thời gian đầu vận hành, công ty có thể tham khảo kinh nghiệm của Tổng Công ty Khoáng sản, học hỏi thêm các chuyên gia và đặc biệt là chú ý chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết nhất để đưa dự án vào hoạt động hiệu quả và đảm bảo theo đúng kế hoạch đã đặt ra.

Quý II/2018 các đơn vị sẽ tập trung thi công Dự án Mở rộng nâng công suất Nhà máy Luyện đồng Lào Cai, dự kiến sẽ hoàn thành xây lắp và chạy thử vào quý II/2019, chính thức sản xuất thương mại trong quý III/2019.

T.L

  • el-2024