Băng trộm “đột vòm” không để lại dấu vết

06:57 | 23/05/2015

926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/5, Công an quận 4 (TP HCM) đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng trong băng nhóm trộm cắp tài sản nhưng không để lại dấu vết khiến công tác truy bắt gặp khó khăn.

Các đối tượng trong băng trộm

Công an quận 4 đã xác đinh được đối tượng cầm đầu trong băng nhóm trên là Trần Văn Tài (tức Tài quắn, sinh năm 1994, ngụ quận 4). Tài “quắn” đứng ra huy động các đối tượng Đặng Công Huy (tức “Huy đuốc” 1999), Nguyễn Hữu Đức (tức “Tý Bư”, SN 1975), Phan Văn Hùng (tức “Hùng Camay”, SN 1974), Đoàn Hoàng Chương (tức “Ty” SN 1991) cùng nhau thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận.

Đầu năm 2015, các đối tượng cần tiền để nướng vào máy bắn cá, nên tìm đến nhà bà Lê Thị Lan (SN 1963, ngụ quận 4) đột nhập vào bên trong để lấy trộm 4 xe gắn máy. Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi và không để lại dấu vết ở hiện trường. Liên tiếp sau đó, nhiều vụ trộm với hình thức tương tự được người dân trình báo. Lực lượng trinh sát vẫn tiếp tục khám xét và truy lùng các đối tượng nhưng vẫn chưa có manh mối để phá án.

Công an quận 4 chỉ đạo các trinh sát kết hợp với lực lượng Công an phường phối hợp tuần tra và đề phòng các trường hợp mất cắp tài sản có khả năng diễn ra. Qua công tác tuần tra trên địa bàn, ngày 14/5, Công an phường 15 (quận 4) phát hiện và bắt quả tang Tài “quắn” đang đột nhập vào một căn nhà trên đường Tôn Thất Thuyết.

Tại hiện trường, Công an phường 15 thu giữ nhiều vật dụng dùng để đột nhập vào căn nhà và phá khóa xe. Điểm đặc biệt, các "đồ nghề" của Tài “quắn” dùng để trộm có cách thức như những vụ án đã từng xảy ra trên địa bàn. Công an phường 15 đã bàn giao Tài cho Công an quận 4 để mở rộng, điều tra.

Bằng công tác nghiệp vụ, Tài “quắn” thừa nhận cầm đầu băng nhóm trộm xe gắn máy có quy mô lớn trên địa bàn. Từ lời khai của Tài, những đối tượng còn lại nhanh chóng bị tóm gọn. Tài “quắn” và các đối tượng trộm được xe máy và mang bán cho Lê Tấn Thanh (tức “Vũ heo”, SN 1989) để lấy tiền chơi bắn cá.

Tân Châu (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc