Băng đảng đụng độ trong tù, 18 người chết

17:23 | 21/12/2019

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc đụng độ giữa các băng đảng thù địch trong nhà tù ở thành phố Tela hôm qua khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, 16 người bị thương.

Các tù nhân, một số sử dụng súng, nổi loạn tại nhà tù ở Tela, vùng Atlantida, phía bắc Honduras từ hôm 20/12, chỉ hai ngày sau khi chính phủ nước này tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong hệ thống các nhà tù trên toàn quốc.

Biện pháp này được nhà chức trách Hondura áp dụng để chấm dứt quyền kiểm soát nhà tù của các nhân viên dân sự, thay thế bằng một lực lượng đặc biệt do các sĩ quan cảnh sát, quân đội phụ trách, trong một nỗ lực nhằm giảm bớt làn sóng bạo lực trong tù nước này.

Băng đảng đụng độ trong tù, 18 người chết
Các tù nhân tại một nhà giam ở San Pedro Sula, Honduras. Ảnh: AP.

Vụ nổi loạn hôm qua được xem là một trong những vụ bạo lực nhà tù tồi tệ nhất ở Honduras gần đây. Jose Coello, phát ngôn viên lực lượng quản lý nhà tù mới, cho biết quá trình chuyển giao quyền kiểm soát nhà tù tại Tela chưa hoàn tất khi vụ bạo loạn nổ ra.

Lực lượng an ninh đã được triển khai tới nhà tù để thiết lập lại trật tự, Coello cho biết, nói thêm rằng 18 tù nhân thiệt mạng và 16 người bị thương sau vụ bạo lực.

Các cuộc chiến trong nhà tù ở Honduras thường xuyên xảy ra khi các băng đảng đường phố tranh giành quyền kiểm soát. Các băng đảng đường phố được biết đến với cái tên "maras" đã biến Honduras trở thành một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới.

Theo VNE

Băng đảng Trung Quốc nghi ép người Việt làm nô lệ trồng cần sa ở Tây Ban Nha
Dân Mexico lo sợ băng đảng trỗi dậy
Trump sẽ coi băng đảng ma túy Mexico là khủng bố
Nghi vấn băng đảng "Đầu rắn" buôn người Trung Quốc sau vụ 39 người chết ở Anh
Vì sao di dân mạo hiểm tính mạng để đến Anh?
Mánh khóe của các băng đảng buôn người vào Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc