Bản tin Năng lượng xanh: Trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Mỹ phát điện tới 30.000 hộ gia đình

12:04 | 24/02/2024

2,682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Năm (22/2), chủ dự án cho biết Vineyard Wind, trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Mỹ, đang phát năng lượng từ 5 tuabin gió ngoài khơi bờ biển Massachusetts để cung cấp năng lượng cho 30.000 hộ gia đình.
Bản tin Năng lượng xanh: Trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Mỹ phát điện tới 30.000 ngôi nhà

Trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Mỹ phát điện tới 30.000 hộ gia đình

Thông báo này là một cột mốc quan trọng đối với cả dự án và ngành công nghiệp gió ngoài khơi đang phát triển của Mỹ. Lĩnh vực năng lượng gió là một phần quan trọng trong mục tiêu của Tổng thống Joe Biden nhằm khử cacbon trong mạng lưới điện của Mỹ và chống biến đổi khí hậu. Trong những tháng gần đây, các dự án gió ngoài khơi ở Mỹ đã phải đối mặt với những rắc rối tài chính do lạm phát, lãi suất tăng và chi phí dự án tăng do các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Thống đốc Massachusetts Maura Healey cho biết: “Điều này đánh dấu một bước ngoặt trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Sau nhiều thập kỷ vận động, nghiên cứu, hoạch định chính sách và cuối cùng là xây dựng, ngành công nghiệp gió ngoài khơi của Mỹ đã biến giấc mơ thành hiện thực”.

Avangrid, Copenhagen Infra đã vận hành 5 tuabin gió của Vineyard Wind 1 để cung cấp năng lượng cho lưới điện New England

Hôm thứ Năm (22/2), Công ty năng lượng tái tạo Avangrid và nhà quản lý quỹ Copenhagen Architects Partners thông tin chi tiết hơn về việc liên doanh của họ, Vineyard Wind 1, đã bắt đầu vận hành 5 tuabin gió, cung cấp 68 megawatt (MW) cho lưới điện New England. Hiện nay, dự án đã lắp đặt thành công 9 tuabin và đang trong quá trình lắp đặt tuabin thứ 10, chuẩn bị vận chuyển tuabin thứ 11 tới địa điểm dự án ngoài khơi.

Dự án Vineyard Wind 1 có công suất 806 MW, được xây dựng ngoài khơi bắt đầu vào cuối năm 2022, nằm cách bờ biển Martha's Vineyard 15 dặm.

Sau khi hoàn thành, Vineyard Wind 1 sẽ bao gồm 62 tuabin gió có thể cung cấp điện cho gần 400.000 hộ gia đình và doanh nghiệp ở Massachusetts.

Equinor nhận được sự chấp thuận quan trọng của Mỹ cho trang trại gió ngoài khơi bang New York

Hôm thứ Năm (22/2), các quan chức Mỹ đã trao cho Equinor của Na Uy giấy phép để bắt đầu xây dựng một trang trại gió khổng lồ ngoài khơi bờ biển New York, một cột mốc tích cực cho một dự án đang phải đối mặt với chi phí tăng cao và không có hợp đồng cung cấp điện.

Kế hoạch được Cục Quản lý Năng lượng Đại dương Hoa Kỳ phê duyệt bao gồm việc xây dựng và vận hành cả cơ sở Empire Wind 1 và Empire Wind 2, có thể cung cấp năng lượng cho hơn 700.000 ngôi nhà mỗi năm sau khi được xây dựng.

Molly Morris, Chủ tịch của Equinor Renewables Americas, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã sẵn sàng bắt tay vào công việc".

Equinor cho biết việc xây dựng Empire Wind đang trên đà khởi công vào cuối năm nay và dự án có thể bắt đầu cung cấp điện cho bang New York vào năm 2026.

Nhưng trước tiên, dự án phải được đảm bảo một hợp đồng. Tháng trước, Empire Wind 1 đã đệ trình một gói thầu sửa đổi để cung cấp điện cho bang New York như một phần của đề nghị cho phép các công ty thoát khỏi hợp đồng cũ và chào bán lại với giá cao hơn.

New York dự kiến ​​sẽ công bố về việc trao hợp đồng trong những tuần tới. Equinor và những công ty khác trong ngành đã tìm kiếm các điều khoản hợp đồng mới do chi phí xây dựng tăng vọt, lãi suất cao hơn và những khó khăn trong chuỗi cung ứng.

Equinor cho biết Empire Wind 2 dự kiến ​​sẽ được đệ trình trong một đợt chào mời thầu trong tương lai./.

Thanh Bình

(Source: Reuters)