Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/2: Ấn Độ cần 10 nghìn tỷ USD cho đến năm 2070 để chuyển đổi năng lượng

09:57 | 06/02/2023

7,687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/2: Ấn Độ cần 10 nghìn tỷ USD cho đến năm 2070 để chuyển đổi năng lượng

1. Ấn Độ sẽ cần tổng cộng 10 nghìn tỷ USD cho đến năm 2070 để chuyển đổi năng lượng, vấn đề nêu ra tại cuộc họp đầu tiên của Ủy ban G20 về Chuyển đổi Năng lượng ở Ấn Độ.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Điện lực Ấn Độ cho biết, tài chính chi phí thấp là trọng tâm chính. Bộ Tài chính sẽ làm việc với các bên liên quan nước ngoài để thúc đẩy các yêu cầu đó và đảm bảo nguồn tài chính đến.

Ông Kumar cho biết các tổ chức đa phương, chẳng hạn như Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng Thế giới, đã đề xuất hỗ trợ các dự án chuyển đổi năng lượng cụ thể như tái sử dụng các nhà máy điện và các đơn vị gió ngoài khơi.

Chính phủ Ấn Độ đang làm việc để đưa ra chính sách mới về thu hồi carbon.

2. Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt và thiếu đầu tư vào lĩnh vực năng lượng có thể dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng, Reuters đưa tin.

Liên minh châu Âu đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt chống lại Nga, giảm xuất khẩu năng lượng của Nga.

Ông nói rằng: Tất cả những cái gọi là lệnh trừng phạt, lệnh cấm vận, thiếu đầu tư, chúng sẽ quy về một điều và một điều duy nhất - sự thiếu hụt nguồn cung cấp năng lượng các loại khi cần thiết nhất, Bộ trưởng cho biết tại một hội nghị ngành ở Riyadh.

Bộ trưởng năng lượng cũng nói rằng Ả Rập Saudi đang làm việc để gửi khí hóa lỏng, thường được sử dụng làm nhiên liệu nấu ăn và sưởi ấm, tới Ukraine.

3. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023 khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế về Covid-19 trong một động thái có thể đẩy giá dầu thô lên cao hơn trong nửa cuối năm nay.

IEA cho biết nhu cầu dầu thô có thể tăng 1,9 triệu thùng/ngày lên mức kỷ lục 101,7 triệu thùng/ngày, trong khi tác động ngày càng tăng của các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga có nguy cơ hạn chế nguồn cung.

Theo Báo cáo của IEA Nga và Trung Quốc đang thống trị triển vọng thị trường dầu mỏ năm 2023, đồng thời cho biết thêm rằng tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ sẽ thắt chặt sự cân bằng khi nguồn cung của Nga bị chậm lại dưới tác động của các lệnh trừng phạt.

4. NewMed Energy của Israel đang vận động xây dựng một nhà máy FLNG nổi tại mỏ Leviathan ở Địa Trung Hải để tăng tốc xuất khẩu khí đốt sang EU.

Theo Energy Intelligence, Chevron của Mỹ, nhà điều hành dự án, cũng có thể đi đến quyết định như vậy.

Gã khổng lồ năng lượng Mỹ có thể chọn một nhà máy LNG nổi như một phương án để mở rộng sản xuất tại mỏ Leviathan ở Địa Trung Hải, nơi có trữ lượng ước tính 605 tỷ mét khối. Energy Intelligence cho biết, trích dẫn các nguồn tin, rằng lựa chọn cung cấp thêm qua Ai Cập có thể bị loại bỏ do vẫn còn lo ngại rằng các vấn đề kinh tế sẽ ngăn cản Ai Cập trở thành một trung tâm vận tải đáng tin cậy.

Năm ngoái, xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập từ Israel đã được lên kế hoạch thông qua hai đường ống dẫn khí với mức lên tới 9 tỷ mét khối. Việc mở rộng sản xuất tại Leviathan sẽ cung cấp thêm 9 tỷ mét khối mỗi năm. Ban đầu, Chevron xem xét việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt thứ ba dưới biển tới mỏ và phát triển cơ sở hạ tầng trị giá 550 triệu USD.

5. Các giàn khoan dự kiến ​​sẽ có một năm bận rộn vào năm 2023.

Năm ngoái, Westwood cho biết giá ngày cho các thiết bị khoan mới đã tăng lên 359.852 đô la Mỹ từ 232.555 đô la Mỹ vào năm 2021. Trong bốn tháng qua, nó đã tăng lên 388.842 đô la Mỹ. Cũng có một thỏa thuận được ấn định ở mức 462.000 đô la Mỹ cho một hợp đồng ở nước ngoài tại Brazil - mức cao nhất trong năm đó.

Westwood cho biết những người tạo ra xu hướng khác trong khu vực bao gồm Vịnh Mexico và Nam Mỹ của Hoa Kỳ, giá ở Đông Nam Á thấp hơn nhiều so với phần còn lại của thị trường.

Nhưng vào năm 2023, Westwood dự báo rằng chính những khu vực đó sẽ vẫn là những khu vực dẫn đầu xu hướng. Westwood cũng cho biết các yêu cầu về giàn khoan còn tồn đọng sẽ dẫn đến nhu cầu tiếp tục về giàn khoan để khoan thăm dò, với các chương trình phát triển mỏ dài hạn cũng bổ sung nhiều hợp đồng.

Elena