Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/8: OPEC duy trì sản lượng dầu ổn định trong tháng 7

10:54 | 05/08/2024

2,152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Theo khảo sát của Bloomberg, OPEC duy trì sản lượng dầu ổn định trong tháng 7, đạt trung bình 26,99 triệu thùng/ngày - giảm nhẹ 60.000 thùng/ngày so với mức tháng 6.

Venezuela và Iran chiếm phần lớn trong mức giảm 60.000 thùng/ngày, trong bối cảnh nhu cầu giảm từ Trung Quốc. OPEC và các đối tác đã tổ chức cuộc họp của Ủy ban giám sát vào đầu tuần trước khi nhóm hy vọng sẽ dần dần dỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng bắt đầu từ Quý IV.

2. Tính đến đầu giờ sáng nay 5/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,55 USD/thùng - tăng 0,04%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 76,96 USD/thùng - tăng 0,2%.

Sự quay đầu của giá dầu xuất phát từ lo ngại xung đột Israel - Hezbollah leo thang, sau khi Hezbollah phóng hàng chục rocket vào lãnh thổ của Israel cuối tuần qua nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào miền Nam Lebanon, cũng như việc một chỉ huy cấp cao của Hezbollah bị Israel hạ sát ở Beirut.

3. ExxonMobil đang trì hoãn việc khởi động dự án xuất khẩu LNG Golden Pass của liên doanh ở Texas đến cuối năm 2025, sau khi việc thi công tại cơ sở này bị đình trệ do nhà thầu chính phá sản, Giám đốc tài chính của Exxon, Kathy Mikells, nói với Bloomberg.

Theo ông Mikells, sự chậm trễ này có nghĩa là Exxon và đối tác trong dự án, công ty nhà nước QatarEnergy của Qatar, sẽ khởi động nhà máy xuất khẩu muộn hơn khoảng sáu tháng so với dự kiến ​​​​ban đầu.

4. Công ty Imperial Oil của Canada chứng kiến ​​lợi nhuận ròng tăng 68% trong Quý II so với cùng kỳ năm ngoái, do sản lượng quý này cao nhất trong hơn 30 năm và chênh lệch giá dầu thô của Canada so với chuẩn của Mỹ thu hẹp, bù đắp cho kết quả lọc dầu thấp hơn.

Imperial Oil, thuộc sở hữu phần lớn của ông lớn ExxonMobil của Mỹ, cuối tuần vừa qua đã báo cáo thu nhập ròng đạt 818 triệu USD (1,133 tỷ USD) trong Quý II, tăng từ 488 triệu USD (675 triệu USD) trong Quý II năm 2023.

5. Nhà khai thác đá phiến của Mỹ Occidental Petroleum Corp. (NYSE:OXY) và công ty năng lượng tích hợp Ecopetrol S.A. (NYSE:EC) của Colombia đang lên kế hoạch khoan một giếng dầu ngoài khơi vùng biển Colombia ở độ sâu khoảng 3.900 m (gần 13.000 feet) trước khi kết thúc năm nay.

Được mệnh danh là Komodo-1, giếng nước siêu sâu sẽ đủ tiêu chuẩn là giếng dầu ngoài khơi sâu nhất thế giới, đánh bại giếng dầu Lô 48 của Angola, nơi hiện giữ kỷ lục độ sâu là 3.628 m (11.903 ft).

Bình An