Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/6: Singapore muốn có thêm hai nhà máy điện khí

10:41 | 05/06/2024

22,221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/6: Singapore muốn có thêm hai nhà máy điện khí

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 5/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,23 USD/thùng - giảm 0,04%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 77,5 USD/thùng - giảm 0,03%.

Nhận xét về sự lao dốc của giá dầu những phiên vừa qua, Phil Flynn thuộc Price Futures Group cho biết, thị trường đang phản ứng thái quá với thông báo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác (OPEC+).

2. Cuộc khảo sát hằng tháng của Reuters cho thấy sản lượng dầu thô của OPEC tăng 145.000 thùng/ngày trong tháng 5 so với tháng 4, khi Iraq tiếp tục bơm vượt hạn ngạch và tăng sản lượng cùng với quốc gia châu Phi Nigeria.

OPEC đã khai thác tổng cộng 26,63 triệu thùng/ngày trong tháng 5, tăng 145.000 thùng/ngày so với tháng 4, theo khảo sát của Reuters, dựa trên thông tin được cung cấp bởi các nguồn trong ngành và dữ liệu vận chuyển.

3. Singapore muốn xây dựng và vận hành hai nhà máy điện chạy bằng khí đốt tự nhiên mới vào cuối thập kỷ này vì nước này dường như muốn có nhiều công suất phát điện hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Cơ quan Thị trường Năng lượng Singapore (EMA) mới đây đã đưa ra Yêu cầu Đề xuất thứ hai về công suất phát điện mới, mời các công ty xây dựng, sở hữu và vận hành hai tổ máy phát điện turbine khí chu trình kết hợp (CCGT) sử dụng hydro mới để sẵn sàng vào năm 2029 và 2030. EMA cho biết mỗi tổ máy phát điện dự kiến ​​sẽ có công suất phát điện ít nhất là 600 megawatt (MW).

4. Một trong những công đoàn lớn nhất trong lĩnh vực dầu khí của Nigeria đã sẵn sàng tham gia cuộc đình công toàn quốc để phản đối mức lương tối thiểu, nhưng đang chờ kết quả của cuộc họp diễn ra hôm 4/6 trước khi yêu cầu cho công nhân dầu mỏ ngoài khơi rời khỏi giàn khoan.

Liên minh Công nhân Dầu khí và Khí tự nhiên Nigeria (NUPENG) cho biết vào cuối tuần qua rằng sẽ tuân theo lời kêu gọi của một trong những công đoàn lớn nhất đất nước, Đại hội Lao động Nigeria, tham gia cuộc đình công vô thời hạn trên toàn quốc.

5. Trong chuyến thăm gần đây tới Washington D.C., Giám đốc điều hành Shell Wael Sawan đã nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của sự ổn định chính sách đối với lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, ông Sawan nhấn mạnh các quyết định chính trị ở thủ đô của nước Mỹ ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược đầu tư và chi tiêu toàn cầu.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • bao-hiem-pjico
  • cho-vay-xnk
  • vpbank