Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/5: Dự án Sakhalin-1 trở lại mức khai thác tối đa

09:19 | 30/05/2023

6,778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/5: Dự án Sakhalin-1 trở lại mức khai thác tối đa

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,03 USD/thùng - tăng 0,5%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,07 USD/thùng - tăng 0,16%.

Giá dầu duy trì đà tăng sau khi các nhà lãnh đạo Mỹ đạt được thỏa thuận trần nợ dự kiến, có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, lo ngại về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất đã hạn chế đà hưng phấn của giá giao dịch dầu thô.

2. Công ty dầu khí quốc gia Brazil Petrobras đã đưa ra danh mục đầu tư thương mại mới cho khí đốt tự nhiên trong một động thái giúp công ty mở rộng và đa dạng hóa thời hạn, tiêu chuẩn và địa điểm giao hàng nhằm trở nên cạnh tranh hơn.

Petrobras cũng sẽ tiếp tục sử dụng giá chuẩn của Henry Hub đối với khí đốt bên cạnh giá dầu Brent, đồng thời cung cấp cho các nhà phân phối nhiều lựa chọn hơn về thời hạn hợp đồng và địa điểm giao hàng.

3. Dự án dầu Sakhalin-1 ở Nga đã quay trở lại khai thác với công suất cao nhất 200.000 thùng dầu/ngày từ con số 0, công ty Ấn Độ thuộc liên doanh mới điều hành dự án cho biết.

ONGC Videsh, đơn vị nước ngoài của Oil and Natural Gas Corporation Limited (ONGC), hy vọng sẽ sớm thu hồi 20% cổ phần của mình trong dự án sau khi một số điều khoản và điều kiện được đáp ứng, Giám đốc điều hành Rajarshi Gupta cho biết tại một cuộc họp báo.

4. Công ty dầu khí nhà nước KazMunayGas của Kazakhstan và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đang thảo luận về khả năng mở rộng hai đường ống dẫn dầu, các quan chức của KazMunayGas nói với hãng tin Nga Interfax.

Theo đó, sản lượng của các đường ống dẫn dầu Kenkiyak-Atyrau và Kenkiyak-Kumkol sẽ được tăng lên. Điều này giúp nâng khối lượng xuất khẩu dầu thô của Kazakhstan sang Trung Quốc.

5. Công ty khai thác dầu khí nhà nước Ấn Độ Oil and Natural Gas Corporation Limited (ONGC) đang tìm cách tăng cường danh mục đầu tư năng lượng tái tạo và lên kế hoạch đầu tư 12 tỷ USD vào các dự án xanh.

Hãng Bloomberg dẫn lời Chủ tịch ONGC Arun Kumar Singh cho hay, hãng này có thể có tới 10.000 MW, hay 10 GW, trong danh mục hoạt động của mình vào năm 2030, tăng từ mức chỉ 189 MW vào cuối tháng 3.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/5: Đầu tư vào sản xuất điện mặt trời đạt bước tiến lớn Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/5: Đầu tư vào sản xuất điện mặt trời đạt bước tiến lớn
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Nhiều quốc gia đang thu mua khí đốt tự nhiên khi giá giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Nhiều quốc gia đang thu mua khí đốt tự nhiên khi giá giảm

Bình An