Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Tiềm năng sản xuất hydro xanh ở Tunisia

08:48 | 29/05/2024

19,332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Tiềm năng sản xuất hydro xanh ở Tunisia

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 29/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,18 USD/thùng - tăng 0,44%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 84,5 USD/thùng - tăng 0,33%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/5, giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng do kỳ vọng OPEC+ sẽ duy trì hạn chế nguồn cung dầu thô tại cuộc họp trực tuyến ngày 2/6, trong khi mùa lái xe mùa hè ở Mỹ đã bắt đầu và sự suy yếu của đồng USD.

2. Khi mùa lái xe mùa hè bắt đầu, giá trung bình cho một gallon xăng thông thường đã tăng đáng kể ở Mỹ, phản ánh cả nhu cầu theo mùa và động lực thị trường rộng hơn, theo dữ liệu gần đây từ GasBuddy.

Trong tháng qua, giá xăng tại Mỹ đã tăng trung bình 10 cent/gallon, một số khu vực thậm chí còn tăng mạnh hơn. Đặc biệt, Bờ Tây đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kể do sự kết hợp của việc ngừng hoạt động của nhà máy lọc dầu và các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt về nhiên liệu làm hạn chế tính linh hoạt của nguồn cung.

3. Reuters đưa tin, nhà máy lọc dầu tư nhân Reliance Industries của Ấn Độ đã ký thỏa thuận một năm với hãng khai thác dầu hàng đầu của Nga Rosneft để mua ít nhất hai lô dầu thô Urals bằng đồng Ruble của Nga mỗi tháng.

Reliance, công ty vận hành nhà máy lọc dầu Jamnagar ở Ấn Độ, đã ký thỏa thuận có hiệu lực từ ngày 1/4 để mua hai lô hàng khoảng 1 triệu thùng dầu thô Urals của Nga mỗi tháng, cùng với quyền chọn mua thêm bốn chuyến hàng mỗi tháng.

4. TotalEnergies và công ty điện lực VERBUND của Áo sẽ nghiên cứu tính khả thi của việc sản xuất hydro xanh ở Tunisia để xuất khẩu sang Trung Âu thông qua đường ống, ông lớn năng lượng của Pháp mới đây cho biết.

Một liên doanh được thành lập bởi TotalEnergies, EREN Groupe và VERBUND đã ký Biên bản ghi nhớ với Tunisia để nghiên cứu triển khai dự án hydro xanh quy mô lớn tại quốc gia Bắc Phi này, từ đó xuất khẩu sang Trung Âu thông qua đường ống H2 Notos.

5. Nhà điều hành một trang trại gió lớn ngoài khơi ở Scotland sẽ phải trả 42,4 triệu USD (33,14 triệu bảng Anh) cho Cơ quan Quản lý Thị trường Năng lượng của Vương quốc Anh vì vi phạm các quy tắc sau khi tính phí quá cao do phải giảm sản lượng điện gió khi được yêu cầu.

Cơ quan quản lý Ofgem cho biết, cơ sở phát điện Beatrice Offshore Windfarm Limited (BOWL) đã chấp nhận rằng họ đã vi phạm một trong các điều kiện cấp phép và sẽ thực hiện khoản thanh toán khắc phục trị giá 42,4 triệu USD (33,14 triệu bảng Anh).

Bình An