Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/6: Ấn Độ tăng cường kiểm soát các kho cảng nhập khẩu LNG

09:10 | 24/06/2024

1,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/6: Ấn Độ tăng cường kiểm soát các kho cảng nhập khẩu LNG

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 24/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,41 USD/thùng - giảm 0,4%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 84,91 USD/thùng - giảm 0,39%.

Tuần này, một loạt các dữ liệu kinh tế sẽ tác động đến sự tăng, giảm của giá dầu. Trong khi niềm tin của người tiêu dùng là những yếu tố thúc đẩy thị trường, thì báo cáo GDP Quý I của Mỹ và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của nước này sẽ là những yếu tố khiến giá dầu biến động mạnh.

2. Nhập khẩu dầu của Ấn Độ từ Nga đạt mức cao chưa từng thấy khoảng 2,1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 5, do việc giảm giá dầu của Nga ngày càng tăng khi nhu cầu từ Trung Quốc giảm.

Sự gia tăng này đã đẩy thị phần của Nga trên thị trường dầu mỏ của Ấn Độ lên gần 41%, củng cố vị thế là nhà cung cấp hàng đầu cho quốc gia nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

3. Chính phủ Na Uy mới đây đã bổ nhiệm một ủy ban có nhiệm vụ xem xét liệu nước này có nên phát triển năng lượng hạt nhân làm nguồn điện hay không.

Kristin Halvorsen, cựu Bộ trưởng Tài chính và hiện là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Khí hậu Quốc tế ở Oslo, sẽ lãnh đạo ủy ban, dự kiến ​​đưa ra báo cáo về những phát hiện của mình trước ngày 1/4/2026.

4. Ủy ban Điều tiết Dầu mỏ và Khí tự nhiên Ấn Độ (PNGR) đang xem xét tăng cường kiểm soát quy định đối với các kho cảng nhập khẩu LNG của Ấn Độ, điều này có thể làm chậm hoạt động đầu tư vào lĩnh vực này do khả năng giám sát được thắt chặt.

PNGRB đã ban hành dự thảo đề xuất các quy định mới trong đó bao gồm chứng nhận đăng ký cho từng dự án nhập khẩu LNG mới.

5.Sự phát triển của Đường ống dẫn dầu thô Đông Phi (EACOP) đã gặp nhiều trở ngại kể từ khi nó được đề xuất vào năm 2013. Nhiều nhà đầu tư đã buộc phải rút lui, khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu dự án có thể khởi công được hay không.

Tuy nhiên, EACOP gần đây đã thu hút được nguồn tài trợ mới và TotalEnergies tiếp tục cam kết phát triển hệ thống.

Bình An