Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/2: Cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Đức gặp sự cố

09:43 | 02/02/2023

4,957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/2: Cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Đức gặp sự cố

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,88 USD/thùng - tăng 0,58%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,84 USD/thùng - giảm 3,07%.

Giá dầu có thời điểm tăng trước cuộc họp của OPEC và các đối tác (OPEC+), cũng như quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu của Chính phủ Mỹ về kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu vào thứ Tư (1/2).

2. OPEC+ đã quyết định không có bất kỳ thay đổi nào được thực hiện đối với hạn ngạch khai thác dầu hiện tại trong cuộc họp diễn ra vào ngày 1/2.

Việc không thay đổi chính sách đã được thị trường kỳ vọng trước những bất ổn về cả cung và cầu trong những tháng tới. Các nhà phân tích mong muốn OPEC+ sẽ áp dụng cách tiếp cận chờ đợi trong bối cảnh có những bất ổn đáng kể trong tương lai.

3. Sản lượng dầu thô tại Mỹ đã giảm trong tháng 11/2022, theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Sản lượng dầu thô của Mỹ giảm xuống mức trung bình 12,375 triệu thùng/ngày trong tháng 11/2022, giảm 35.000 thùng/ngày so với tháng trước. Đây là dữ liệu khai thác hàng tháng mới nhất được EIA công bố.

4. Cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Đức ở Rehden, Lower Saxony, không thể lưu trữ thêm bất kỳ loại khí nào, theo Spiegel.

Việc lưu trữ đã bị đình chỉ sau khi xảy ra sự cố và cơ sở lưu trữ này sẽ không thể được bổ sung trong nhiều ngày.

5. Các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu đang hy vọng đạt được thỏa thuận về mức trần giá đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga vào thứ Sáu tuần này, Reuters đưa tin.

Tuần trước, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra mức trần giá đề xuất là 45 USD/thùng đối với các sản phẩm dầu giảm giá của Nga, chẳng hạn như dầu nhiên liệu. EC cũng đề xuất hạn chế 100 USD/thùng đối với các sản phẩm dầu cao cấp của Nga, chẳng hạn như dầu diesel.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/1: Venezuela thắt chặt thanh toán trước tiền dầu thô Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/1: Venezuela thắt chặt thanh toán trước tiền dầu thô
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/2: Các công ty Nga được yêu cầu tuân thủ lệnh cấm xuất khẩu dầu Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/2: Các công ty Nga được yêu cầu tuân thủ lệnh cấm xuất khẩu dầu

Bình An