Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/11: Mỹ sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu LNG vào năm 2033

09:17 | 21/11/2022

6,473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/11: Mỹ sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu LNG vào năm 2033

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,08 USD/thùng - giảm 1,91%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 87,62 USD/thùng - giảm 2,41%.

Chênh lệch giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng trước đã thu hẹp mạnh trong tuần này, phản ánh nguồn cung tốt hơn trên thị trường dầu vật chất do lo ngại về lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô của Nga bắt đầu giảm bớt.

2. Công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie mới đây cho biết, nhu cầu toàn cầu đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng sẽ tăng gần gấp ba lần xuất khẩu LNG của Mỹ trong thập kỷ tới, khi những người mua LNG tìm kiếm sự đa dạng hóa và nguồn cung cấp đáng tin cậy, chi phí thấp.

Năm tới, xuất khẩu LNG của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa từ mức hiện tại khoảng 11 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d) và tiếp tục tăng cho đến năm 2033, gần gấp ba lần để đạt 29 Bcf/d, theo WoodMac.

3. Khi cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp tục gây chia rẽ mối quan hệ của Nga với các đối tác Trung Á, các quan chức hàng đầu của phương Tây đang tìm một con đường xuyên qua khu vực để củng cố các liên minh chặt chẽ hơn và xây dựng các tuyến thương mại mới.

Vào ngày 17-18/11 vừa qua, Josep Borrell, đại diện cấp cao của EU về các vấn đề đối ngoại đã đến thăm Kazakhstan và sau đó đến Uzbekistan để gặp các ngoại trưởng Trung Á và tham dự Hội nghị nhằm thúc đẩy các liên kết mới giữa châu Âu và Trung Á.

4. Một giáo sư của Đại học Houston, Mỹ đang báo cáo về một hệ thống thu năng lượng mặt trời mới gọi là quang điện nhiệt (STPV) phá vỡ kỷ lục hiệu quả của tất cả các công nghệ hiện có. Và không kém phần quan trọng, nó mở đường cho việc sử dụng năng lượng mặt trời 24/7.

Giáo sư Bo Zhao cho biết, với hệ thống mới, hiệu quả thu năng lượng mặt trời có thể được cải thiện đến giới hạn nhiệt động lực học. Zhao đã báo cáo kết quả đó trên tạp chí Đánh giá vật lý ứng dụng.

5. Hai cuộc khủng hoảng năng lượng vừa qua đe dọa phá sản hàng trăm công ty năng lượng, đã viết lại kịch bản Mua bán và Sáp nhập (M&A) trong ngành dầu khí.

Trước đây, khi giá dầu sụp đổ, tài sản dầu khí rẻ, các công ty dầu khí đã thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng mang tính chiến thuật. Tuy nhiên, sự cố năm 2020 khiến giá dầu rơi vào vùng âm khiến các công ty năng lượng áp dụng chính sách mang tính chiến lược hơn và tập trung cắt giảm các thương vụ M&A.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/11: Chính phủ Thụy Sĩ cảnh báo người tiêu dùng khí đốt Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/11: Chính phủ Thụy Sĩ cảnh báo người tiêu dùng khí đốt
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/11: Hess nói rằng OPEC đã Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/11: Hess nói rằng OPEC đã "trở lại vị trí người cầm lái"

Bình An