Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/9: Giá dầu tăng trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất 3 năm

09:17 | 11/09/2024

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 11/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 66,14 USD/thùng - tăng 0,59%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 69,55 USD/thùng - tăng 0,52%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 10/9, giá dầu giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 năm sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) giảm dự báo nhu cầu trong năm nay và năm 2025, bù đắp cho những lo ngại về nguồn cung do bão nhiệt đới Francine gây ra.

2. Giá khí đốt tự nhiên chuẩn tại Mỹ có thể tăng vọt vào năm tới, theo đường cong tương lai của hợp đồng Henry Hub.

Theo dữ liệu của LSEG do chuyên gia Gavin Maguire của Reuters đưa tin, giá khí đốt tự nhiên chuẩn của Mỹ có thể đạt mức trung bình là 3,20 USD cho một triệu đơn vị nhiệt Anh (MMBtu) vào năm tới.

3. Thị trường điện của Đức đang trong quá trình chuyển đổi đáng kể. Nhu cầu tiếp tục giảm mặc dù giá đã bình thường hóa, và công suất than và hạt nhân đã ngừng hoạt động có nghĩa là gã khổng lồ Châu Âu hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nhập khẩu từ các nước láng giềng.

Dự báo của Rystad Energy cho thấy Đức sẽ vượt qua mục tiêu chính sách là sản xuất 80% năng lượng tái tạo vào năm 2030, chủ yếu là nhờ vào việc tăng nhanh công suất năng lượng mặt trời và gió.

4. Công suất đường ống dẫn khí đốt tự nhiên tại lưu vực Permian đang tăng lên đáng kể với sự ra mắt sắp tới của Đường ống Matterhorn Express.

Đường ống 2,5 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d), dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng này, được phát triển bởi một liên doanh bao gồm EnLink Midstream, Whitewater, Devon Energy và MPLX, và sẽ vận chuyển khí đốt từ lưu vực Permian đến Katy, gần Houston, Texas.

5. Iraq đã bác bỏ cáo buộc của các Nghị sĩ Quốc hội Mỹ rằng họ đang giúp Iran trốn lệnh trừng phạt bằng cách chuyển một số doanh thu từ dầu mỏ của mình cho các thực thể của Iran.

Tuần trước, năm Nghị sĩ Quốc hội đã kêu gọi Tổng thống Joe Biden cấm Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq tham dự các sự kiện tại Mỹ vì bị cáo buộc có liên quan đến việc trốn tránh lệnh trừng phạt của Iran.

Bình An