Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/9: Giá dầu duy trì đà tăng

08:44 | 10/09/2024

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 10/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,30 USD/thùng - tăng 0,93%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 71,66 USD/thùng - tăng 0,84%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 1%, được hỗ trợ bởi lo ngại cơn bão dự kiến đổ bộ vào Louisiana, Mỹ ngày 11/9 sẽ làm gián đoạn các cơ sở lọc dầu dọc Bờ biển Vịnh của Mỹ.

2. Nhóm OPEC+ sẽ bắt đầu bổ sung nguồn cung vào thị trường vào năm 2025, lần đầu tiên kể từ năm 2022, Jim Burkhard, phó chủ tịch nghiên cứu tại S&P Global Commodity Insights, cho biết tại Hội nghị Dầu mỏ Châu Á - Thái Bình Dương (APPEC).

Tuần trước, liên minh OPEC+ do Ả Rập Xê-út và Nga dẫn đầu đã quyết định hoãn việc nới lỏng các biện pháp cắt giảm sản lượng dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 10.

3.Giá dầu thô Brent sẽ sớm giảm xuống mức 60 USD/thùng, theo nhận định của nhà giao dịch dầu độc lập lớn nhất thế giới Trafigura.

Ben Luckock, Giám đốc Dầu mỏ Toàn cầu tại Trafigura, dự đoán giá dầu Brent sẽ giảm xuống mức 60 USD, mặc dù ông cảnh báo rằng các nhà giao dịch không nên đặt hết trứng vào giỏ bán khống.

4. Việc ngừng xuất khẩu dầu của Libya đang chứng tỏ có lợi cho một số loại dầu thô bao gồm dầu Azeri, dầu Châu Phi và dầu Mỹ, nhưng có thể khiến một số nhà máy lọc dầu cắt giảm hoàn toàn lượng dầu thô nhập khẩu do biên lợi nhuận thấp, Reuters đưa tin.

Theo Patricio Valdivieso từ công ty tư vấn Rystad Energy, Azeri và Algerian Saharan Blend sẽ là lựa chọn hàng đầu của các nhà máy lọc dầu đối với các sản phẩm thay thế của Libya cho các lô hàng được bốc xếp vào tháng 10 trong khi WTI Midland của Mỹ có thể thay thế khối lượng của Libya trong ngắn hạn.

5. Tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc đã chậm lại do hiệu suất kinh tế yếu hơn và sự chuyển dịch sang xe điện và xe tải chạy bằng nhiên liệu LNG, các giám đốc điều hành ngành dầu mỏ cho biết tại hội nghị APPEC ở Singapore.

Hiện tại, tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc đã chậm lại còn khoảng 200.000 thùng mỗi ngày, so với mức tăng trưởng 500.000 - 600.000 thùng/ngày trong năm trước COVID, Daan Struyven, giám đốc nghiên cứu dầu mỏ của Goldman Sachs, cho biết.

Minh Quân