Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/4: Đức để ngỏ khả năng tiếp tục duy trì các nhà máy điện hạt nhân

08:54 | 10/04/2023

2,668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/4: Đức để ngỏ khả năng tiếp tục duy trì các nhà máy điện hạt nhân

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,05 USD/thùng - tăng 0,43%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,54 USD/thùng - tăng 0,49%.

Giá dầu thô đã ghi nhận mức tăng hàng tuần thứ ba vào tuần trước khi tâm lý lo ngại hiệu ứng domino từ việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng và lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm trước những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.

2. Trung Quốc, quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới, đã cam kết giảm lượng khí thải carbon dioxide ròng bằng 0 vào năm 2060. Động thái này là một sự thay đổi đáng kể trong định hướng của quốc gia vốn phụ thuộc nhiều vào các nhà máy nhiệt điện than cho phần lớn nhu cầu năng lượng. Các công ty năng lượng thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc đã bắt đầu tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo.

3. Hàn Quốc đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 5,32 tỷ USD nhằm giúp các nhà sản xuất pin của nước này đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Bắc Mỹ trong 5 năm tới.

Sáng kiến ​​này nhằm giúp các công ty Hàn Quốc tận dụng Đạo luật giảm phát của Mỹ, trong đó yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải cung cấp 50% nguồn pin EV quan trọng từ Mỹ hoặc một đối tác thương mại tự do của Mỹ để đủ điều kiện nhận các ưu đãi mới của liên bang.

4. Nước Đức theo kế hoạch sẽ chấm dứt sử dụng năng lượng hạt nhân vào cuối tuần tới. Tuy nhiên, đảng Dân chủ Tự do (FDP) - một trong ba đảng cầm quyền hiện nay ở Đức, cho rằng điều này là quá sớm và muốn duy trì các nhà máy ở chế độ "chờ" một thời gian để có thể kích hoạt lại trong trường hợp cần thiết.

5. Trong dự báo mới nhất của mình, Ngân hàng Thế giới đã dự báo, năm 2023, toàn bộ khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) sẽ tăng trưởng 3,5%, cao hơn gấp đôi so với mức tăng trưởng trung bình toàn cầu là 1,7% chủ yếu nhờ giá năng lượng cao và giá dầu tăng.

Tăng trưởng của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) dự kiến ​​sẽ ổn định ở mức 3,7% trong năm nay sau khi mở rộng với tốc độ chóng mặt 6,9% vào năm 2022.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/4: Canada đứng đầu danh sách các nhà cung cấp dầu mỏ được ưa thích Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/4: Canada đứng đầu danh sách các nhà cung cấp dầu mỏ được ưa thích
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/4: Các khoản đầu tư vào Biển Bắc giảm mạnh Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/4: Các khoản đầu tư vào Biển Bắc giảm mạnh

Bình An