Bản tin Dầu khí 17/5: Rosneft thông báo lợi nhuận ròng trong quý I/2021

09:55 | 17/05/2021

932 lượt xem
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Rosneft đã báo cáo lợi nhuận ròng 2 tỷ USD (149 tỷ rúp) trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng từ khoản lỗ 2,11 tỷ USD (156 tỷ rúp) trong quý đầu tiên của năm 2020, đồng thời tự hào tăng dòng tiền tự do và giảm nợ.

Dòng tiền tự do của công ty đã tăng 2,6 lần so với quý cuối cùng của năm 2020 lên 2,57 tỷ USD (190 tỷ rúp) và nợ giảm xuống còn 2,9 tỷ USD.

2. Thống đốc bang Louisiana, Mỹ, John Bel Edwards đã thúc giục chính phủ liên bang nối lại các hợp đồng thuê dầu khí trong những tháng tới, nói rằng việc tạm dừng cho thuê lâu hơn sẽ tàn phá nền kinh tế của bang này.

Bộ Nội vụ Mỹ tháng trước cho biết họ sẽ hủy bỏ tất cả các giao dịch cho thuê dầu khí trên các khu đất công cho đến cuối quý II năm nay.

3. Chuyên gia công nghệ thông tin nổi tiếng của Nga, bà Natalya Kaspersky, người sáng lập và cựu CEO của hãng phần mềm bảo mật Kaspersky Lab mới đây nói rằng, không loại trừ khả năng cơ quan tình báo hàng đầu của Mỹ là CIA mới là "thủ phạm" đứng sau vụ tấn công mạng của hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu Colonial Pipeline.

Bà Natalya Kaspersky cho biết, CIA có một nhóm bẻ khóa gồm "các chiến binh kỹ thuật số" có khả năng giả các nhóm hacker của nước ngoài. Nhóm này được gọi là UMBRAGE, rất giỏi trong việc che giấu dấu chân trực tuyến của mình.

4. Nhà chức trách Trung Quốc đang tìm cách giảm bớt tình trạng dư thừa nhiên liệu trong nước và giảm thiểu ô nhiễm bằng cách đánh thuế nặng vào tháng 6 đối với hàng nhập khẩu một số loại nhiên liệu pha trộn đang được các nhà máy lọc dầu sử dụng để sản xuất nhiên liệu chất lượng thấp hơn.

Kể từ ngày 12/6, Trung Quốc sẽ áp thuế tiêu thụ đối với nguyên liệu LCO nhập khẩu, chất thơm hỗn hợp và bitum pha loãng, nhằm tìm cách thu hẹp lỗ hổng thuế mà các nhà máy lọc dầu cho đến nay vẫn sử dụng để nhập khẩu nhiên liệu pha trộn giá rẻ để sản xuất xăng và các loại nhiên liệu khác.

Bình An