Bản tin Dầu khí 11/1: Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng trở lại

10:32 | 11/01/2022

4,905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 11/1: Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng trở lại

1. Thời tiết xấu đã buộc Libya phải đóng cửa 4 bến xuất khẩu dầu ở miền Đông - một dấu hiệu cho thấy xuất khẩu dầu thô của Libya trong tháng 1 sẽ thấp hơn nhiều so với tháng 11, tháng cuối cùng hoạt động tương đối ổn định.

Các cảng bao gồm Es Sider, Ras Lanuf, Zueitina và Hariga đều đã đóng cửa hôm 8/1 và có thể vẫn đóng cửa cho đến đầu tuần tới, hai nguồn tin nói với Bloomberg.

2. Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng trở lại vào đầu tuần này do nguồn cung thêm từ Nga tiếp tục bị hạn chế, trong khi nhiệt độ lạnh hơn dẫn đến nhu cầu cao hơn vào cuối tuần này.

Giá khí đốt tự nhiên tại trung tâm TTF của Hà Lan, tiêu chuẩn cho khí đốt châu Âu, đã tăng 5% vào giữa ngày 10/1, trong khi khí đốt trên đường ống Yamal-Europe qua Belarus đến Ba Lan và Đức chảy ngược lại hướng từ Đức sang Ba Lan.

3. Tuần này, Trung Quốc sẽ tiếp các ngoại trưởng của các nước khai thác và xuất khẩu dầu lớn ở Trung Đông để thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ năng lượng và một hiệp định thương mại tự do có thể có, trong bối cảnh Bắc Kinh lo ngại về tình hình bất ổn tại Kazakhstan.

Khi Kazakhstan chìm trong các cuộc biểu tình, tình hình bất ổn làm dấy lên lo ngại về an ninh năng lượng của Trung Quốc, nước đã đầu tư nhiều vào ngành năng lượng của Kazakhstan.

4. Tổng thống Turkmenistan đã ra lệnh cho chính phủ tìm cách dập tắt ngọn lửa khí khổng lồ bùng cháy kể từ những năm 1970.

Được mệnh danh là "Cổng địa ngục", miệng núi lửa có kích thước hơn 230 feet x 65 feet và là một điểm thu hút khách du lịch lớn ở Turkmenistan. Nơi này đã được chứng minh có trữ lượng 19,5 nghìn tỷ m3 khí tự nhiên, lớn thứ tư thế giới.

Bình An