Bàn tay “ma thuật” của Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh

19:00 | 01/08/2014

5,713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh đã dùng phương thức chuyển tiền cho nhau giữa các cá nhân có số vay dư nợ trên 5 tỉ đồng để trục lợi tiền từ Ngân hàng do chính ông ta làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bị can Phạm Công Danh.

Điều tra của phóng viên PetroTimes, tính đến ngày 7/8/2013, tổng số dư huy động của nhóm 17 khách hàng lớn có số dư trên 5 tỉ đồng tại ngân hàng do Phạm Công Danh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị là 6.178 tỉ đồng, chiếm 21,53% trong tổng số dư huy động tiền gửi về tiết kiệm của Ngân hàng.

Các khách hàng này đã cầm cố sổ tiết kiệm và vay lại của Ngân hàng tổng cộng 5.368 tỉ đồng, chiếm 34,94% trong tổng dư nợ ngoài thị trường của Ngân hàng.

Phạm Công Danh cấp tín dụng cho các khách hàng cầm cố vay sổ tiết kiệm đều chung mục đích để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, làm kinh tế gia đình. Sau khi nhận nợ, các khách hàng đã chuyển tiền cho nhau trong nhóm để cầm cố sổ tiết kiệm và các khoản tiền này đều qua tài khoản do ông Phạm Công Danh đứng tên.

Từ tài khoản trên, ông Danh đã chuyển đến các tài khoản khác của khách hàng có dư nợ cầm cố sổ tiết kiệm tại Ngân hàng để trả nợ cho nhau khi các khoản cấp tín dụng đến hạn.

Phi vụ “mờ ám” của vị Chủ tịch Hội đồng quản trị bị tố cáo đến cơ quan chức năng.

Hưng Long 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps