Baker Hughes trả 550 triệu USD để mua cổ phần của Adnoc Drilling

18:07 | 09/10/2018

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Baker Hughes, một công ty con của GE, chuyên cung cấp dịch vụ cho các mỏ dầu có trụ sở tại Houston, đã đồng ý mua 5% cổ phần của Adnoc Drilling, một công ty con của công ty dầu quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), đang được định giá khoảng 11 tỷ USD, trong đó đã bao gồm khoản nợ ròng trị giá 1 tỷ USD. Thỏa thuận dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý IV/2018.    
baker hughes tra 550 trieu usd de mua co phan cua adnoc drilling BHGE, McDermott và L&T nhận được hợp đồng tại dự án nước sâu lớn nhất Ấn Độ
baker hughes tra 550 trieu usd de mua co phan cua adnoc drilling Baker Hughes đạt được thỏa thuận quan trọng tại dự án phát triển mỏ Pasca

Thương vụ này đánh dấu lần đầu tiên một đối tác quốc tế nắm giữ cổ phần trực tiếp trong một công ty của ADNOC hiện nay. Baker Hughes sẽ cung cấp thiết bị và công nghệ chuyên dụng cho Adnoc Drilling, đơn vị cung cấp giàn khoan dầu cho các công ty con khác của Adnoc và là công ty khoan lớn nhất ở Trung Đông. Thỏa thuận này cũng sẽ giúp Adnoc Drilling mở rộng hoạt động ra bên ngoài Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), quốc gia nắm giữ phần lớn dầu mỏ thuộc OPEC.

baker hughes tra 550 trieu usd de mua co phan cua adnoc drilling

Qua thương vụ này, Adnoc cũng có thể gia tăng 40% các hoạt động khoan truyền thống vào năm 2025, gia tăng số lượng giếng khoan phi truyền thống và đạt mục tiêu giảm 30% thời gian khoan vào cuối năm 2019.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024